Nhân Kỷ lục mới của Tập đoàn Mai Linh suy ngẫm về Văn hoá "chân – thiện – mỹ" của doanh nghiệp

12-07-2019

Từ khi mới thành lập, Tập đoàn Mai Linh đã chú trọng đến việc đào tạo văn hoá doanh nghiệp. Năm 1993, khởi nghiệp với chỉ 2 đầu xe cùng 25 cán bộ nhân viên, sau 26 năm hoạt động, Mai Linh giờ đã trở thành doanh nghiệp vận tải hàng đầu Việt Nam với hơn 16.000 xe, 30.000 cán bộ nhân viên, hoạt động khắp 63 tỉnh thành và các huyện đảo.

Thành công của Mai Linh ngoài kinh doanh, có thể nói văn hoá doanh nghiệp đã đóng góp rất lớn vào việc tạo dựng thương hiệu, tạo dựng được niềm tin ở khách hàng trên khắp cả nước.

Có thể nói, Mai Linh là một trong những doanh nghiệp ngoài quốc doanh đầu tiên xây dựng văn hoá doanh nghiệp. Văn hoá Mai Linh được hình thành ngay những ngày đầu thành lập, từ thái độ ứng xử đúng với phương châm “Khách hàng là tất cả” đến phong cách phục vụ tận tâm bằng cả trái tim. Bởi Ban Lãnh đạo Tập đoàn hiểu rất rõ, muốn phát triển bền vững phải xây dựng văn hoá doanh nghiệp.

 

 

Taxi Mai Linh đã có mặt tại tất cả 63 tỉnh thành và các huyện đảo

 

 

Nhắc đến Mai Linh là nhắc đến văn hóa doanh nghiệp riêng biệt nhưng đậm chất Việt Nam ph�����c vụ  bằng cả trái tim và nụ cười. Tại Mai Linh, mỗi người lái xe chính là một đại sứ thương hiệu: một lái xe an toàn, một hướng dẫn du lịch, một chiến sĩ phòng chống tội phạm. Hình ảnh người lái xe Mai Linh với đồng phục chỉnh tề, caravat xanh cùng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp gắn liền với thương hiệu Mai Linh 26 năm qua.

Các câu chuyện lái xe Mai Linh trả lại tài sản hay đỡ đẻ trên xe xuất hiện ngày càng nhiều, từ tài sản có giá trị nhỏ hay lớn, từ vài triệu đồng đến cả tỷ đồng đều được lái xe trả lại đầy đủ. Những năm 2002, tấm gương lái xe Dương Mạnh Đồng trả lại hành khách hơn 49 triệu đồng đã làm cho hình ảnh tài xế taxi Mai Linh càng trở nên thân thuộc hơn với mọi người. Không chỉ dừng lại ở đó,  ca đỡ đẻ đầu tiên thành công trên xe taxi của tài xế Nguyễn Bình đã tạo nên tiếng vang lớn cho thương hiệu Mai Linh.

 

 

Lái xe Mai Linh luôn phục vụ khách hàng tận tâm bằng cả trái tim

 

 

 

Đó chính là một phần từ những nỗ lực của công ty đã lấy con người làm gốc, bồi dưỡng văn hoá tất cả mọi cán bộ nhân viên ngay từ đầu. Từ một tấm gương sáng rồi ngày càng nhiều hơn và cho đến bây giờ đã có hàng nghìn lái xe trung thực trả lại tài sản cho hành khách. Các em bé được sinh ra trên taxi Mai Linh ngày nào giờ cũng đã lớn và đến nay đã có hơn 100 ca sinh trên taxi Mai Linh. 100 ca sinh “mẹ tròn con vuông” trên xe taxi Mai Linh khẳng định sự tận tâm phục vụ khách hàng bằng cả trái tim của các lái xe Mai Linh. Đó là nét văn hoá đẹp mà Mai Linh đã xây dựng suốt trong quá trình hình thành và phát triển.

 

 

Lái xe Kpa Điêm và bé Phan Mai Linh do anh đỡ đẻ trên chiếc xe của mình. Đây là ca sinh thứ 100 trên taxi Mai Linh - Ảnh: Tập đoàn Mai Linh

 

 

Văn hoá Mai Linh được xây dựng và hoàn thiện qua từng năm. Vốn là một người lính trở về từ chiến trường, ông Hồ Huy khao khát cống hiến sức của mình cho sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước, chính vì thế mà trong văn hoá Mai Linh luôn hừng hực tinh thần yêu nước và ý chí rèn luyện bản thân.

Trong 26 năm qua, Tập đoàn Mai Linh cũng đã có rất nhiều chương trình hướng về đồng đội như Chương trình đưa 500 cựu chiến binh về “Thăm lại chiến trường xưa - Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ” năm 2004; Chương trình “Tiếp lửa truyền thống, vang mãi khúc quân hành - Kỷ niệm 30 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước” đưa 1.000 cựu chiến binh từ 64 tỉnh thành về gặp mặt tại Dinh Độc Lập năm 2005; Chương trình “Vì An ninh Tổ quốc”, đưa 400 cán bộ công an hưu trí về thăm R - Trung ương Cục miền Nam đóng tại Tây Ninh năm 2005 nhân 60 năm thành lập lực lượng Công an nhân dân. Chương trình “Thăng Long - Hồn thiêng sông núi” đưa 1.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và Anh hùng thời đại Hồ Chí Minh về dự đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội năm 2010; Hành trình đón đồng đội trở về, từ ngày 9/1/2018 đến ngày 19/1/2018 cùng đội quy tập 584 của Tỉnh đội Quảng Trị tìm kiếm, quy tập được 34 hài cốt liệt sĩ...

Tập đoàn Mai Linh với nhiều chặng đường phát triển đã luôn kiên trì và nỗ lực lấy văn hóa doanh nghiệp như là một mục tiêu, động lực quan trọng của mình và từ đó đã tạo nên những thành quả có ý nghĩa lớn về mặt xã hội. Đó cũng chính là sứ mệnh, là trách nhiệm xã hội của mỗi doanh nghiệp.


Theo Tin Nguyễn Dung - Kỷ lục VietKings


 

Content1 (mobil)
content1
Content2 (mobil)
content2