[BEST NEWS] BẢN TIN SỐ 03 - DỊCH VỤ VÀ SẢN PHẨM TIÊU BIỂU CỦA VIỆT NAM

27-10-2021

  1. Dòng sản phẩm Nutrilite Protein đạt danh hiệu bán chạy số 1 thế giới.
    - Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 10 năm 2021, dòng Thực phẩm bổ sung Nutrilite Protein Thực Vật của thương hiệu Amway tự hào đón nhận danh hiệu Thực phẩm bổ sung Protein bán chạy số 1 thế giới do Euromonitor International Limited công bố. Trước đó, Nutrilite – thương hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, vitamin và thực phẩm bảo vệ sức khỏe cũng giành được vị trí bán chạy số một thế giới suốt 13 năm liền.

    Theo đó, vào tháng 7/2021, Euromonitor công bố sản phẩm protein của nhãn hiệu Nutrilite là thực phẩm bổ sung protein bán chạy số 1 thế giới (Nguồn: Euromonitor International Limited; Ngành Vitamin và Thực Phẩm Bổ Sung, phần trăm thị phần trên thế giới tính theo doanh thu bán lẻ năm 2020). Các sản phẩm protein từ Nutrilite có mặt tại Việt Nam bao gồm:

    - Thực phẩm bổ sung NutriliteTM All Plant Protein Powder Protein Thực Vật

    - Thực phẩm bổ sung NutriliteTM Protein Powder vị Sô-cô-la.
     

    Link: https://www.24h.com.vn/thi-truong-24h/dong-san-pham-nutrilite-protein-dat-danh-hieu-ban-chay-so-1-the-gioi-c341a1296657.html

  2. Công nghệ nồi chiên hơi nước thông minh.Sản phẩm cần thiết và tiện dụng sắp ra mắt thị trường nội trợ Việt Nam
    - Xã hội ngày càng phát triển, khi đời sống được nâng cao cũng là khi người ta càng quan tâm đến sức khỏe. Dưa trên nhu cầu thực tế này, các giải pháp chế biến thông minh, lành mạnh được phát minh và ngày càng trở nên phổ biến, được biết đến nhiều nhất hiện nay là nồi chiên không dầu với công nghệ chiên chân không hạn chế tối đa dầu mỡ. Bên cạnh đó, đi cùng với trào lưu eat-clean đang rầm rộ hiện nay, phương pháp hấp là phương pháp được ưa chuộng vì giúp giữ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng của thực phẩm.
    Kalite Steam X - Sự kết hợp hoàn hảo giữa Công nghệ chiên không dầu Rapid Air và Công nghệ hơi nước siêu nhiệt Steam Active xuất hiện tại Việt Nam

    Steam X là nồi chiên hơi nước cao cấp của thương hiệu Kalite, có sự kết hợp giữa hai giải pháp chế biến lành mạnh được ưa chuộng hiện nay: chiên không dầu và hấp. Kalite tự hào là thương hiệu tiên phong đưa sự kết hợp độc đáo này ra mắt tại thị trường Việt Nam. Theo dự đoán của các chuyên gia, chỉ trong vòng 2 năm tới, công nghệ chiên hơi nước sẽ trở thành một trong những giải pháp chế biến thực phẩm được ưa chuộng hàng đầu vì giúp món ăn ngon hơn, không dầu mỡ mà đặc biệt lại giữ được tối đa vẹn tròn dinh dưỡng trong thực phẩm.
     

    Link: https://www.24h.com.vn/thi-truong-24h/cong-nghe-noi-chien-hoi-nuoc-thong-minh-ra-mat-thi-truong-viet-nam-c341a1286958.html

  3. Xuất khẩu tôm sú sang Tây Ban Nha tăng gấp 2,5 lần.
    - Tôm sú xuất khẩu sang Tây Ban Nha tăng rất mạnh trong 9 tháng đầu năm, qua đó, đóng góp không nhỏ vào tăng trường xuất khẩu thủy sản sang thị trường này. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu tôm sú sang thị trường Tây Ban Nha trong tháng 9 tăng gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ vậy, trong 9 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm sú tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2020. Hiện nay, Việt Nam xuất khẩu chủ yếu là tôm sú nguyên con tươi/đông lạnh cho thị trường Tây Ban Nha, cỡ từ 10/20 con/kg đến 30/40 con/kg. Giá trung bình tôm sú xuất khẩu sang thị trường này khoảng 11 USD/kg.

    Bên cạnh đó, xuất khẩu tôm chân trắng sang Tây Ban Nha cũng tăng mạnh, với mức tăng 54% trong 9 tháng và đạt gần 2,9 triệu USD.

    Xuất khẩu nghêu sang Tây Ban Nha cũng tăng 38% trong 9 tháng, đạt gần 18 triệu USD. Nghêu đang là mặt hàng thủy sản số 1 của Việt Nam xuất sang Tây Ban Nha khi chiếm 34% tổng giá trị xuất khẩu sang thị trường này.

    Tính đến hết tháng 9/2021, xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam sang Tây Ban Nha đạt 52,3 triệu USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Xét theo thị trường đơn lẻ, Tây Ban Nha đứng thứ 22 trong số các thị trường nhập khẩu thuỷ sản của Việt Nam, chiếm 1% kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm nay.

    Dự báo từ nay đến cuối năm, Tây Ban Nha sẽ tiếp tục là điểm sáng của thủy sản Việt Nam nhờ nhu cầu tăng với các mặt hàng tôm, nghêu, cá ngừ … phục vụ cho Giáng sinh và năm mới.

    VASEP dự báo xuất khẩu thuỷ sản sang Tây Ban Nha quý IV/2021 sẽ tăng 13% đạt khoảng 21 triệu USD, đưa kết quả xuất khẩu cả năm 2021 lên 73 triệu USD, tăng 15% so với năm 2020.
     

    Link: https://thitruongvietnam.vn/thuong-mai/xuat-khau-tom-su-sang-tay-ban-nha-tang-gap-2-5-lan-173522.html

  4. Loại đặc sản có tên lạ mang vị ngon hơn cả ghẹ mà giá cả lại không quá đắt đang hút khách nườm nượp.
    Cái tên kỳ cục Cù Kỳ của món đặc sản mới ở những vùng biển ấm như Quảng Ninh Khánh Hòa đang được rất nhiều người dân cũng như khách du lịch yêu thích với vị ngon hơn cả ghẹ mà giá cả lại rẻ hơn cua. 
    Là loại hải sản cùng họ với cua nhưng có kích thước khiêm tốn, con cù kỳ chỉ xuất hiện sau các kẽ đá ở những vùng biển ấm như Quảng Ninh và Khánh Hòa. Người ta gọi là cù kỳ bởi chúng có chiếc mai to, đôi chân co rúm lại và di chuyển rất chậm chạp, trông có vẻ kỳ lạ hơn các loại cua biển khác.

    Anh Đinh Chính Dũng, trú tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, hải sản Quảng Ninh được đánh giá là có chất lượng ngon hơn một số vùng biển khác bởi có độ mặn vừa phải. Trong đó, con cù kỳ nghe tên có vẻ lạ lùng nhưng được coi là đặc sản và các món chế biến từ cù kỳ cũng là món ăn độc đáo mà khó có thể tìm thấy ở nơi khác.

    Link: https://www.24h.com.vn/xu-huong-tieu-dung-doc-la/loai-hai-san-co-ten-ky-cuc-ngon-hon-ghe-re-hon-cua-thanh-dac-san-hut-khach-c825a1300046.html
  5. Một hệ thống thu về 200 tỷ trong một ngày vì sự “ Hot” của Iphone 13 trong ngày đầu mở bán
    - Ghi nhận tại các hệ thống bán lẻ, người dùng vẫn ồ ạt xuống tiền để được sở hữu những chiếc Iphone 13 đầu tiền, bất chấp ảnh hưởng của dịch

    Theo thông báo chính thức từ các đơn vị phân phối, iPhone 13 series chính hãng VN/A sẽ có giá niêm yết từ 21,99 triệu đồng (iPhone 13 mini 128 GB) cho đến 49,99 triệu đồng (iPhone 13 Pro Max 1 TB).

    Ghi nhận cho thấy có đến 70% người dùng lựa chọn iPhone 13 Pro Max, hai phiên bản còn lại là iPhone 13 và iPhone 13 Pro chiếm 14% và 13%, trong đó màu hồng và màu xanh dương đang cháy hàng tại nhiều đại lý tại TP.HCM.
     

    Ghi nhận tại FPT Shop, chỉ trong ngày đầu mở bán iPhone 13, hệ thống đã thu về 200 tỉ đồng khi bán được gần 5.000 máy, một con số kỉ lục trong tất cả kỳ mở bán.

    "Kỷ lục này là kết quả của việc ứng biến linh hoạt trong giai đoạn bình thường mới của thị trường, kết hợp với việc truyền thông bao phủ và chuyển hàng thần tốc” - ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop chia sẻ.
     

    Link: https://www.24h.com.vn/thi-truong-tieu-dung/mot-he-thong-thu-ve-200-ti-trong-ngay-dau-mo-ban-iphone-13-series-c52a1300293.html



    theo TH - VIETKINGS - Tổng hợp 


 

Content1 (mobil)