[Hành trình Việt Nam Sản phẩm Việt Nam - The Best Of Vietnam] Đề cử 64 Liên hiệp HTX Thương Mại TP. HCM- Xí Nghiệp nước chấm Nam Dương

06-03-2019

(BESTVIETNAM - VIETKINGS) Nam Dương là một trong những xí nghiệp nước chấm lâu năm, đồng thời là thương hiệu quen thuộc của nhiều thế hệ người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.

 

 

 

 

 

 

 

 

Nam Dương với biểu tượng con mèo đen đã xuất hiện trên thị trường từ năm 1951, hình ảnh "con mèo đen" nhằm đánh dấu mốc ra đời của Xí Nghiệp ( năm Tân Mão - 1951 ). Đến năm 1981, doanh nghiệp Con mèo đen được chuyển giao về ngành hợp tác xã với tên gọi mới là xí nghiệp nước chấm Nam Dương thuộc SaiGon Co.op. Người tiêu dùng Việt Nam luôn có ấn tượng tốt về chất lượng sản phẩm mang biểu tượng “Con mèo đen”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Sản phẩm Nam Dương không những được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm mà còn được khách hàng nước ngoài ưa chuộng. Sản phẩm Nam Dương đã có mặt ở Mỹ, Canada, Nga, Balan, Hungary, Đài loan...

 

 

 

 

 

 

Ngoài việc đảm bảo khẩu vị người tiêu dùng, Nam Dương luôn đề cao yếu tố “Chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm" xuyên suốt quá trình sản xuất. Thương hiệu đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 22000:2005 với việc kiểm soát quy trình qua từng khâu, từng công đoạn từ lựa chọn nguyên liệu đến thành phẩm. Doanh nghiệp đã đón nhận giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm 2005. Năm 2012, nước chấm Nam Dương đạt danh hiệu Danh nghiệp xanh vì thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường do báo Sài gòn Giải phóng – Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM chứng nhận.

 

 

 

 
Sản phẩm của Nam Dương còn được xuất khẩu sang các nước như Mỹ, Nga, Ba Lan, Hungary, Campuchia… Chính vì vậy, thương hiệu liên tục được bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trong 18 năm liền. Những sản phẩm nước chấm, nước tương, tương ớt, sốt chua ngọt, dầu dấm, dầu hào… với hương vị đặc trưng mang nhãn hiệu “Còn mèo đen” đã trở thành thứ gia vị không thể thiếu trong mỗi bếp ăn của người Việt Nam. 

 

 

 

 
Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng viện Dinh dưỡng Quốc gia, tỷ lệ thiếu máu ở phụ nữ tuổi sinh đẻ (15 - 49 tuổi) là 28,8%; phụ nữ mang thai là 36,5%; trẻ em dưới 5 tuổi là 29,2% và trẻ em từ 7 đến 15 tuổi vào khoảng 20%. Trong đó, tỷ lệ thiếu máu do thiếu sắt chiếm mức cao nhất: 53,2% đối với phụ nữ có thai, 27,8% cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và 49,1% đối với trẻ dưới 5 tuổi.

 

 

 

 

 

 

Do đó, Nam Dương đã đưa ra thị trường sản phẩm nước tương Soya và nước tương Hàng Việt bổ sung vi chất sắt, được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Sản phẩm mới không chỉ an toàn, mà còn cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ sự phát triển của trí não cũng như điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể, giúp ngăn ngừa thiếu máu, dinh dưỡng. 
Trong xu hướng sản xuất và tiêu dùng mới, nước tương Soya và Hàng Việt bổ sung vi chất sắt cho thấy sự nhanh nhạy trong kinh doanh và quyết tâm giữ vững vị trí trong ngành sản xuất nước chấm của Nam Dương.
 

 

 

 

Từ những thành quả đạt được, Nam Dương đã được Chủ Tịch Nước trao tặng Huân Chương Lao Động Hạng 3(1997), nhận Bằng Khen và cờ thi đua của Bộ Thương Mại, được bình chọn là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao suốt 14 năm liền (1997 - 2010) và năm 2005 đã đạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt do Ủy Ban TW Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam tổ chức, cúp vàng mang Thương Hiệu Việt cho thương hiệu Nam Dương và sản phẩm tương ớt.

 

 

 

Nam Dương cũng đã được cấp chứng chỉ ISO 9001, ISO 22000,HACCP và hệ thống quản lý chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Best Việt Nam (Đề cử Tháng 01/2019)


 

Content1 (mobil)
content1
Content2 (mobil)
content2