[Hành trình Việt Nam Sản phẩm Việt Nam - The Best Of Vietnam] Đề cử 76 THỰC PHẨM SAFOCO

30-03-2019

(BESTVIETNAM - VIETKINGS) NHỮNG SỢI MÌ, NUI... NGON, BỔ DƯỠNG CỦA SAFOCO

 

 

 

 

 

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH & PHÁT TRIỂN
 
Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm SAFOCO có tiền thân là Cửa hàng Lương thực - Thực phẩm Số 4 - được thành lập năm 1995 theo Quyết định số 224/STM-QĐ ngày 29/04/1995 của Sở Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh, là đơn vị kinh tế hạch toán phụ thuộc và chịu sự quản lý trực tiếp của Công ty Lương thực TP.HCM. Đến năm 1999, Cửa hàng được đổi tên thành Xí nghiệp Lương thực - Thực phẩm SAFOCO theo Quyết định số 033/QĐ-HĐQT ngày 10/05/1999 của Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Lương thực Miền Nam.
Năm 2004: Xí nghiệp đã tiến hành Cổ phần hóa và chuyển hình thức Doanh nghiệp nhà nước thành Công ty Cổ phần theo Quyết định số 4451/QĐ/BNN-TCCB ngày 09/12/2004 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

 

 

 

Năm 2005: Xí nghiệp chính thức chuyển sang hoạt động theo hình thức Công ty Cổ phần kể từ ngày 01/05/2005 theo Giấy phép kinh doanh Số 4103003305 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 14/04/2005 với Vốn Điều lệ là 22.000.000.000 đồng (Hai mươi hai tỷ đồng), trong đó Nhà nước nắm giữ 51%. Đây là một bước ngoặc quan trọng đánh dấu sự phát triển và vị thế của SAFOCO trong ngành chế biến lương thực - thực phẩm khi chuyển từ một đơn vị Doanh nghiệp nhà nước chuyển sang hoạt động sản xuất - kinh doanh dưới hình thức Công ty cổ phần.

 

 

 

Năm 2006: Để huy động vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, tại Đại hội Cổ đông Thường niên năm 2006 đã thông qua Phương án phát hành thêm 5 tỷ đồng do Hội đồng quản trị Công ty đề xuất. 
Hiện nay Công ty đang hoạt động với Vốn điều lệ là: 27.060.000.000 đồng (Hai mươi bảy tỷ không trăm sáu mươi triệu đồng).
 
HOẠT ĐỘNG CỦA SAFOCO

 

 

 

 Về sản xuất Công ty có nhà máy đặt tại địa chỉ số 7/13 đường Kha Vạn Cân, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức (TPHCM) với diện tích nhà xưởng là 26.984 m2, công suất trên 10.000 tấn sản phẩm/năm. Có hệ thống xử lý nước thải công suất 15m3/ngày, Trạm biến thế 326 KVA và một máy phát điện riêng 250 KVA, Nguồn nước sử dụng hiện nay gồm : từ nguồn nước thủy cục phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất, và nguồn nước từ giếng ngầm ở độ sâu 90 mét sử dụng cho tưới cây và vệ sinh.
Công ty sẽ dần dần tự động hóa hệ thống dây chuyền sản xuất để nâng công suất lên 15.000 tấn/năm. Trên cơ sở đầu tư từng khâu trong hệ thống máy móc thiết bị, để nhằm giảm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm, tăng thêm khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước cũng như ngoài nước.
Sản phẩm chính của Công ty hiện nay bao gồm: Mì sợi, nui các loại, bánh tráng, bún tươi, bún khô,… với nhiều mẫu mã đa dạng phong phú, bao bì bắt mắt, luôn luôn đảm bảo duy trì chất lượng ổn định và không ngừng cải tiến nâng cao, tuyệt đối đảm bảo tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, phương châm của Công ty là : “ Đảm bảo cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đạt chất lượng cao nhất”. 

 

 

 

Nguồn nguyên liệu chủ yếu của Công ty được sử dụng bằng tinh bột gạo tươi được chọn lọc từ vùng nguyên liệu đặc chủng ở Sa Đéc ( tình Đồng Tháp ), đặc thù của vùng nguyên liệu này có chất lượng rất tốt không có nơi nào sánh bằng do tính ổn định, chất lượng cao, tạo nên độ dai giòn của sản phẩm một cách tự nhiên. Ngoài ra, nét nổi bật nhất của sản phẩm Safoco hiện nay là đưa chất liệu rau củ quả tự nhiên như : cà rốt, khoai tây, cải xanh vào sản phẩm mì và nui làm gia tăng thêm giá trị dinh dưỡng cho sản phẩm.
Hiện nay, Công ty đang quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000 , không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng của sản phẩm để nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu cao nhất của khách hàng.
Hàng năm, đều có các Đoàn kiểm tra cấp Nhà nước thực hiện kiểm tra tại nhà máy của Công ty như : Sở Y tế, Sở Khoa học – Công nghệ và Môi trường, Tổng cục Tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng theo định kỳ 1 năm/ 1 lần. Công ty còn chủ động đưa sản phẩm của Công ty đến các Cơ quan giám định như: Trung tâm III, Viện Pasteur để kiểm tra các chỉ tiêu như vi sinh, hóa lý định kỳ 6 tháng / 1 lần.

 

 

 

Sản phẩm Safoco hiện nay chiếm lĩnh hơn 70% thị trường nội địa, đặc biệt đối với thị trường nước ngoài khó tính cũng thật sự yên tâm khi chọn sản phẩm thương hiệu Safoco của Công ty. Thị trường xuất khẩu của Công ty ngày càng được mở rộng ở các nước như : CHLB Nga, Tiệp Khắc, Đức, Mỹ, Philippines, Malaysia, Singapore, Taiwan, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển, Pháp, Ý, Cambodia và Lào,… Riêng thị trường Italia (Ý) bắt đầu từ tháng 5/2003 đến cuối năm 2003, sản lượng tiêu thụ là 245 tấn. Trong năm 2004, ký hợp đồng cả năm với số lượng là 1.650 tấn, tính đến hết tháng 5, Công ty đã giao cho khách hàng là 686 tấn đạt 42 % so với hợp đồng.
Doanh thu năm 2006 của Công ty là : 260 tỷ.
Sản lượng bán ra năm 2006 là : 7.950 tấn, trong đó :
+ Nội địa : 5.170 tấn ( chiếm 65% )
+ Xuất khẩu : 2.780 tấn ( chiếm 34,4% )
( Mì : 1.700 tấn ; Nui : 1.080 tấn )……….
Dự kiến doanh thu các năm 2007, 2008, 2009, 2010… và những năm tiếp theo sẽ tăng trưởng mạnh…
Riêng trong năm 2018, Công ty Safoco cho biết, nhờ sản lượng bán ra trong năm này tăng hơn 1,126 tấn, tăng 9% so với năm 2017 nên đã kéo doanh thu thuần cả năm tăng 9% so với năm trước, đạt 1,011 tỷ đồng.
Theo BCTC đã kiểm toán năm 2018, Công ty ghi nhận doanh thu đạt 1,011 tỷ đồng, tăng gần 9% so với năm trước. Trừ đi giá vốn hàng bán, lợi nhuận gộp của Công ty đạt 132 tỷ đồng, tăng 21% so với năm trước.

 

 

 

Trong năm 2018, chi phí bán hàng của SAF tăng từ 53.7 tỷ đồng lên 63.3 tỷ đồng, tức tăng 17.7%, đồng thời, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng hơn 23% lên gần 21 tỷ đồng. Tuy vậy, sau khi trừ đi chi phí, lãi ròng của Công ty vẫn đạt trên 40 tỷ đồng, tăng 22.4% so với năm trước. 
Công ty xác định mục tiêu là phải thường xuyên duy trì và cũng cố hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 để nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày một tốt hơn, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, vừa duy trì ổn định thị trường trong nước vừa mở rộng phát triển thị trường nước ngoài.
Mục tiêu của Công ty cũng nhằm để chuẩn bị cho việc Hội nhập kinh tế Khu vực theo AFTA và việc Việt Nam đã trở thành thành viên thứ 150 của WTO.
Bước đầu, Công ty có thuận lợi là đã xuất khẩu cho một số nước. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức đặt ra. Vì vậy, Công ty cần phải luôn  học hỏi không ngừng, nắm bắt công nghệ tiên tiến của các nước để cập nhật, bổ sung kịp thời để ngày càng được tốt hơn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

DANH MỤC SẢN PHẨM
Mì vắt các loại; Nui các loại; Bún tươi; Bún khô; Bánh tráng; Món ăn gợi ý…
Bún tươi; Bún xào; Bún xào; Nui đậu xanh; Nui cao cấp; Nui gạo hình xoắn; Nui nấu ăn liền; Mì xào cao cấp; Mì trứng cao cấp; Mì thượng hạng; Mì rau củ B; Món ăn gợi ý…

 

 

 

 

 

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN 
Các mục tiêu chủ yếu của Công ty: 
-Trở thành một Doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam với các sản phẩm chất lượng, an toàn thực phẩm cao để thương hiệu Safoco mang tầm khu vực và quốc tế.  
-Tiếp tục phát huy hiệu quả hệ thống các kênh phân phối trong nước và khách hàng truyền thống nước ngoài để mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm được nhanh chóng và ổn định. − Tạo môi trường làm việc tốt, xây dựng nguồn nhân lực chuyên nghiệp và vận dụng chính sách lương thưởng cùng các chế độ đãi ngộ khác, nhằm nâng cao đời sống tinh thần vật chất cho người lao động (NLĐ) − Liên tục cải tiến và thực thi tốt các mục tiêu về xã hội và môi trường. b)Chiến lược phát triển trung và dài hạn của Công ty 
-Tập trung cao nhất các nguồn lực để đổi mới nâng cao trình độ công nghệ, đa dạng sản phẩm, nhằm đảm bảo tính hiệu quả và cạnh tranh cao tại thị trường trong nước và quốc tế. 
-Tiếp tục duy trì chiến lược phát triển thị trường bền vững, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, tối đa hóa lợi ích của khách hàng, đó là: + Mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa bằng nhiều chính sách bán hàng linh hoạt, nâng cao niềm tin ở khách hàng, đào tạo đội ngũ tiếp thị chuyên nghiệp để gia tăng sản lượng bán. 
-Tăng cường chương trình xúc tiến thương mại với các đối tác nước ngoài để đẩy mạnh xuất khẩu gia tăng nguồn thu ngoại tệ. 
-Nâng cao năng lực hệ thống các kênh phân phối, phát huy tối đa thế mạnh thương hiệu. 
-Nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp, đào tạo đội ngũ kế thừa, phát huy năng lực lao động có kỹ thuật tay nghề giỏi. c) Các mục tiêu phát triển bền vững (môi trường, xã hội và cộng đồng) và chương trình chính liên quan đến ngắn hạn và trung hạn của Công ty
-Luôn tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan đến việc bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất của Công ty, tuần hoàn, tái sử dụng nguồn tài nguyên, áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, sử dụng năng lượng có hiệu quả, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, khai thác tài nguyên thiên nhiên nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động và cộng đồng dân cư địa phương.  
-Đảm bảo quy trình sản xuất luôn đạt vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Đối với sản phẩm xuất khẩu, phải tuân thủ tiêu chuẩn của từng nước sở tại (như: Tiêu chuẩn của khối EU, tiêu chuẩn FDA của nước Mỹ, tiêu chuẩn của Hàn quốc ..v…v..)DANH HIỆU & CÁC GIẢI THƯỞNG

 

 

 

 

 

 

Nhờ những cố gắng nỗ lực không ngừng, trong nhiều năm qua SAFOCO đã đón nhận những phần thưởng cao quý đáng ngưỡng mộ:
-2007: Chứng chỉ chứng nhận đủ điều kiện VSATTP
-2008: Chứng chỉ HACCP
-2008: Chứng chỉ ISO
-2008: Cúp doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu
-2009: Thương hiệu Vàng
-2009: Rồng vàng 2009
-2009: Doanh nghiệp xuất sắc Toàn quốc
-2009: Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam – Campuchia
-2009: Huân chương Lao động Hạng Nhất
-2010: Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao
-2010: Thương hiệu uy tín sản phẩm & dịch vụ Chất lượng vàng -  Chứng chỉ chất lượng
-2012: Chứng chỉ IFS
-2013: Chứng chỉ BRC
-2014: Chứng chỉ BRC
-2017: Kết quả xét nghiệm nước sạch sản xuất – nhà máy HCM1
-2017: Kết quả xét nghiệm nước sạch sản xuất – nhà máy HCM2
-2017: Kết quả xét nghiệm nước sạch sản xuất – phân xưởng gia vị – Nhà máy HCM 1
-2017: Kết quả xét nghiệm nước sạch sản xuất – Phòng nấu Ekitai – Phân xưởng Dầu – NM HCM
-2017: Kết quả xét nghiệm nước tại van nước phòng muối – NM HCM1
-2017: Kết quả xét nghiệm tại van nước bồn rửa tay – Kho soup dầu – NM HCM2
-2018: Kết quả xét nghiệm tại van nước vệ sinh tay trước Air Shower vào Line – NM HCM1
-2018: Kết quả xét nghiệm tại van nước khu vực phòng trộn súp – phân xưởng gia vị – NM HCM1
-2018: Kết quả xét nghiệm nước tại vị trí cấp nước vào phòng trộn – bồn pha Soda muối line 01 – NM Mì HCM2.
 
CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM SAFOCO 
Địa chỉ: 1079 Phạm Văn Đồng, Khu phố 1, Phường Linh Tây, Quận Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: (848) 37 245 275 – 37 245 272
Fax: (848) 37 245 274
Email: 
Website: www.safocofood.com

 


Theo Best Việt Nam (Đề cử Tháng 02/2019)


 

Content1 (mobil)
content1
Content2 (mobil)
content2