[BEST VIETNAM] ĐIỂM TIN NGÀY 24-08-2022 - SẢN PHẨM BÁN CHẠY VÀ DỊCH VỤ TIÊU BIỂU CỦA VIỆT NAM

24-08-2022

[BEST VIETNAM] ĐIỂM TIN NGÀY 13-07-2022: loài hoa quý tộc "hot" hàng những ngày tới; Na nặng 1kg "cháy hàng" vì ăn vừa ngon, vừa sắc lại giá mềm; Bưởi cảnh cố thụ giá 50 triệu đồng được các đại gia đón về chơi Tết; Kem dát vàng dù giá "chát" vẫn xếp hàng thử; túi đan bằng các loại cây cỏ, thu hút khách trong và ngòai nước

_____________________________________________________________________________

 

1.Hoa "quý tộc" uống nắng, ngậm sương chờ ngày khoe sắc xuân

 

Trong vô số kỳ hoa dị thảo, hoa lan được ví như nữ hoàng của các loài hoa. Tuy nhiên do tác động của dịch COVID-19, các chủ vườn sẽ đã giảm số lượng phục vụ hoa Tết. Hiện loài hoa ‘quý tộc’ đang trong giai đoạn ẩn mình, uống nắng, ngậm sương chờ ngày khoe sắc xuân.

Giò hoa hỏa hoàng cam khoe sắc thắm

Tết đến, hoa lan luôn nằm trong nhóm bán chạy nhất. Do đó, các chủ vườn phải chuẩn bị số lượng rất lớn để cung ứng. Tuy nhiên năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều chủ vườn ở Đắk Lắk dè dặt hơn trong việc chuẩn bị số lượng hoa cho ngày Tết.

Chùm hoa Thủy Tiên

Anh Nguyễn Văn Long- chủ một vườn lan (phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, thị trường hoa lan năm nay tiêu thụ khá chậm. Mấy hôm nay, anh Long nhập lan Hồ Điệp phục vụ Giáng sinh và Tết dương lịch song sức mua giảm hơn so với năm ngoái.

Những năm trước, anh Long chuẩn bị cho thị trường Tết khoảng 7-8 nghìn chậu hoa lan (gồm giống nhập ngoại và lan rừng) để bỏ lại cho khách sỉ và bán tại vườn. Tuy nhiên, năm nay khách sỉ đặt hàng rất ít, anh cũng chưa biết TP. Buôn Ma Thuột có mở hội chợ hoa xuân hay không nên chỉ nhập về hơn 1 nghìn cây lan.

Link gốc: https://www.24h.com.vn/thi-truong-tieu-dung/hoa-quy-toc-uong-nang-ngam-suong-cho-ngay-khoe-sac-xuan-c52a1317882.html

 

2. Quả na nặng 1kg "cháy hàng" vì ăn ngọt sắc, giá rẻ, mẫu mã đẹp

 

Ngoài có mức giá bằng hoặc thấp hơn hẳn na Việt Nam, na Thái còn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và đặt mua nhiều vì có trọng lượng gấp đôi, gấp 3 và mẫu mã đẹp, ăn lại ngon ngọt.

Hơn một tháng nay, na Thái Lan xuất hiện khắp các cửa hàng, chợ truyền thống, chợ mạng, khá hút khách Việt. Với giá bán bằng, thậm chí thấp hơn hàng Việt nhưng na nhập từ Thái Lan có mẫu mã đẹp, trọng lượng gấp đôi nên được người tiêu dùng ưa chuộng.

Nhãn

Nhiều tiểu thương cho biết, đây không phải là na Việt Nam hay na Thái trồng tại Gia Lai mà là na nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan về. Tuy là na ngoại nhập nhưng mức giá lại khá mềm: cỡ quả to 0,5 kg/quả giá 75.000 đồng/kg; cỡ quả nhỏ hơn 0,3-0,4 kg/quả giá 60.000 đồng/kg; loại 0,2 kg/quả, mức giá chỉ 45.000 đồng/kg.

Không chỉ có trọng lượng lớn, vị ngọt sắc mà còn có mẫu mã đẹp nên loại na này luôn trong tình trạng "cháy hàng".

 

 

Chị Duyên, chủ cửa hàng trái cây trên đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp) cho biết trên VnExpress, mỗi ngày chị lấy khoảng 20 kg na Thái và bán hết sạch buổi sáng. Trong khi na Việt lấy chỉ 10 kg nhưng phải 3 ngày chị mới hết hàng.

Là thương lái nhập mỗi ngày 5-6 tấn na Thái về Việt Nam, chị Oanh ở Thành phố Thủ Đức thừa nhận, đây là mặt hàng bán rất đắt khách gần đây. Lãi thu về cao hơn hàng Việt vì tỷ lệ hư hỏng thấp. "Năm nay, lượng tiêu thụ mặt hàng này đã tăng 20% so với mọi năm", chị Oanh nói.

Link gốc: https://www.24h.com.vn/xu-huong-tieu-dung-doc-la/qua-na-nang-1kg-chay-hang-vi-an-ngot-sac-gia-re-mau-ma-dep-c825a1315707.html

 

3.Bưởi cảnh cổ thụ giá 50 triệu đồng xuống phố chờ đại gia "đón" về chơi Tết

 

Những chậu bưởi cảnh có giá hàng chục triệu đồng bắt đầu được bày bán trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội) phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân.

Còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhưng một số nhà vườn thời điểm này đã bắt đầu bày bán những chậu bưởi cảnh trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội).

Mặc dù vậy, người bán tại đây cho hay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sức mua đầu vụ đã giảm nhiều so với những năm trước.

Trong khi đó, xu hướng chơi cây vẫn dựa trên tiêu chí thế, dáng, tuổi thọ, lượng quả... Giá cả dao dộng từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng.

Những cây bưởi cảnh đầu tiên đã xuất hiện trên đường Lạc Long Quân.

 

Đặc biệt, những chậu bưởi cảnh to tuổi đời từ 35-40 năm có dáng huyền, tam đa... được định giá lên tới 50 triệu đồng/cây.

 

Link gốc: https://www.24h.com.vn/thi-truong-tieu-dung/buoi-canh-co-thu-gia-50-trieu-dong-xuong-pho-cho-dai-gia-don-ve-choi-tet-c52a1314739.html
 

 

4. Xuất hiện kem dát vàng gây sốt giới trẻ Hà Nội, giá “chát” vẫn xếp hàng ăn thử
 

Đến từ một thương hiệu kem lâu đời có tiếng ở Hà Nội, kem dát vàng vừa ra mắt thị trường đã nhanh chóng tạo ra cơn sốt cho giới trẻ Hà Nội. Chiếc kem này hiện được bán với giá khoảng 80.000 đồng/que, khá cao so với các loại kem thông thường nhưng vẫn đắt hàng. 

Kem dát vàng từng gây sốt ở TP.HCM năm 2017, và cũng từng xuất hiện tại Hà Nội vài năm trước nhưng chỉ được một thời gian ngắn do giá thành khá đắt đỏ. Thời gian gần đây, loại kem này lại trở lại thị trường và nhanh chóng tạo ra sức hút mới cho giới trẻ Hà Nội mặc dù được ra mắt vào giữa mùa đông.

Theo đó, kem dát vàng là loại kem ốc quế có hình dáng, kích thước như những chiếc kem thông thường, điểm “hút khách ăn tiền”ở lớp vàng lá mỏng phủ bên trên bề mặc chiếc kem ốc quế.

Que kem dát vàng 24k xuất hiện ở Hà Nội năm 2019 với giá khoảng 250.000 đồng/que.

 

Kem ốc quế dát vàng mới xuất hiện thời gian gần đây, giá 80.000 đồng/que. (Ảnh: Phong Vũ)

Không thể phủ nhận, khi được dát lớp vàng lá lấp lánh, chiếc kem quen thuộc trở nên sang chảnh và khác biệt hẳn. Đây là nguyên liệu vàng được sử dụng trong ẩm thực và làm đẹp, hoàn toàn an toàn và có lợi cho sức khỏe.

Lá vàng được bảo quản cẩn thận, không quá nóng hoặc lạnh để đảm bảo khi chế biến kem cho khách. Thời gian phục vụ một chiếc kem cho khách không quá lâu chỉ khoảng 3 phút.

Được biết, kem này là sản phẩm mới ra mắt của một thương hiệu kem lâu đời, nổi tiếng ở Hà Nội, hiện đang được bán với giá khoảng 80.000 đồng/que.

Link gốc: https://www.24h.com.vn/xu-huong-tieu-dung-doc-la/xuat-hien-kem-dat-vang-gay-sot-gioi-tre-ha-noi-gia-chat-van-xep-hang-an-thu-c825a1314545.html

 

5. Lấy cây cỏ về đan túi, khách trong và ngoài nước đều muốn mua

Những chiếc túi này giá bán chỉ dao động từ 35.000 – 70.000 đồng/sản phẩm, tùy thuộc vào kích thước.

“Sản phẩm làm từ cỏ bàng được khá nhiều người ưa chuộng. Không chỉ khách hàng trong nước, nhiều khách nước ngoài cũng đặt mua”, anh Nguyễn Nhật Thanh (trú tại Đức Hòa, Long An) – người kinh doanh các sản phẩm từ cỏ bàng, cho biết.

Cây cỏ bàng còn gọi là bàng, cói bàng, có thân dưới cứng, to khoảng 8–10 mm, nằm ngang trong bùn. Thân cỏ bàng thẳng đứng cao khoảng 1 m, có ngấn ngang, đáy có 3-4 bẹ, bao nhau cao 15–20 cm. Cỏ bàng thường mọc ở vùng đất ngập nước phèn chua, nhiễm mặn như ở Long An, Đồng Tháp, Hà Tiên.

Trước kia, cỏ bàng được người dân đồng bằng sông Cửu Long thu hoạch để làm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như: đan đệm, nón, bao bì, làm nón, lợp nhà tranh. Tuy nhiên, ngày nay, nghề đan đệm, đan túi mất dần. Hiện nay, chỉ những người lớn tuổi thuộc thế hệ cô chú, ông bà mới có thể đan được một tấm đệm hay một cái túi hoàn chỉnh.

 

 

Cỏ bàng được người dân thu hoạch về đan các sản phẩm như túi, mũ...

 

 

 

Những chiếc túi xách được đan từ cỏ bàng.

Với mong muốn giữ gìn nghề truyền thống và bảo vệ những cánh đồng cỏ bàng, bảo vệ hệ sinh thái đất nhiễm phèn, anh Thanh đã bắt tay vào liên kết với người dân làm các sản phẩm từ cỏ bàng để bán ra thị trường.

“Vì sản phẩm này giá cả không quá đắt, chỉ dao động từ 35.000 – 70.000 đồng/sản phẩm mà lại rất thân thiện với môi trường. Ngoài ra, túi cỏ bàng đựng được trọng lượng lớn, có thể chịu tải đến 10 kg, người dùng có thể dễ dàng xếp lại bỏ cốp xe, giặt bằng nước bình thường. Độ bền khá tốt, có thể sử dụng đến 2 năm. Cuối cùng, túi cỏ bàng mang tính thẩm mỹ cao”, anh nói về ưu điểm từ túi cỏ bàng.

Link gốc: https://www.24h.com.vn/xu-huong-tieu-dung-doc-la/lay-cay-co-ve-dan-tui-khach-trong-va-ngoai-nuoc-deu-muon-mua-c825a1311281.html


Content1 (mobil)