Đề cử 100 Sản phẩm Best Việt Nam [P1] Vinacafe : Đơn vị cung cấp sản phẩm cà phê hàng đầu Việt Nam

16-02-2022

(Bestplus.vn) Vinacafe là một thương hiệu sản phẩm cà phê hòa tan, đồng thời cũng là tên hiệu thường dùng để chỉ Công ty Cổ phần Vinacafe Biên Hòa. Đây là một trong những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam.

 

 

Vinacafé Biên Hòa tiền thân là Nhà máy cà phê Biên Hòa (Nhà máy chế biến cà phê hòa tan đầu tiên tại VN), VCF được chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước sang mô hình công ty cổ phần từ năm 2004 với tên gọi: CÔNG TY CỔ PHẦN VINACAFÉ BIÊN HÒA.

 

 

Công ty Cổ Phần Vinacafé Biên Hòa

 

Hoạt động chính của VCF là sản xuất chế biến các sản phẩm mang thương hiệu Vinacafé như: cà phê rang xay, cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng…

Theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường AC Nielsen, cho đến nay, Vinacafé vẫn dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan tại Việt Nam.

 

Công nhân sản xuất tại nhà máy Cà phê Biên Hòa

DOANH NGHIỆP NGÀY MỘT THÀNH CÔNG VÀ CHIẾM THỊ PHẦN LỚN TRÊN THỊ TRƯỜNG CÀ PHÊ HÒA TAN

Vinacafé Biên Hòa được đánh giá là công ty sản xuất cà phê hòa tan số 1 tại Việt Nam, phát triển thành công hai nhãn hiệu Vinacafé Wake-Up, chiếm 41% thị phần cà phê hòa tan. Hiện tại, Vinacafé BH đã và đang vận hành hai nhà máy Biên HòaLong Thành, thay thế hoàn toàn cà phê hòa tan nhập khẩu và tăng cường tự động hóa các công đoạn trong sản xuất, tăng cường tỷ lệ thu hồi, giảm hao hụt, tiến hành các hoạt động cải tiến cũng như ổn định nguồn nguyên liệu đầu vào với mức giá cạnh tranh. 

Nhờ đó, hiệu quả sản xuất tăng lên đáng kể. Ngoài ra, hệ thống phân phối sản phẩm của Vinacafé Biên Hòa (thuộc hệ thống phân phối đồ uống của Masan) được xem là hệ thống phân phối mạnh, sâu, rộng nhất toàn quốc với 130.000 điểm bán lẻ đồ uống, 3.000 nhân viên bán hàng, 08 trung tâm phân phối đảm bảo phân phối hàng hóa trên 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

 

NHỮNG CHỨNG NHẬN THƯƠNG HIỆU KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ CỦA VINACAFÉ 

 

 

Vinacafé Biên Hoà là đơn vị chiếm giữ hai vị trí danh giá nhất: Công ty có giá trị thương hiệu vô hình lớn nhất Việt Nam và Thuộc top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016

 

Được biết, năm 2020, Vinacafé Biên Hòa lần thứ 7 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia – Vietnam Value" và lần thứ 4 liên tiếp được bình chọn trong Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống.

 

 

Chiếc ly nặng 1,2 tấn này trở thành tâm điểm, thu hút rất nhiều khách tham quan lễ hội cà phê lần thứ 6 ở Đắk Lắk

 

Năm 2021, Vinacafé Biên Hòa đặt mục tiêu doanh thu thuần từ 2.900 đến 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông Công ty từ 710 đến 730 tỷ đồng.

Các định hướng chiến lược cụ thể của Vinacafé Biên Hòa trong năm 2022 là tiếp tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới. Đẩy mạnh ngành hàng nước giải khát dựa trên sản phẩm chủ lực là cà phê. 

Ngoài ra, các sản phẩm cà phê, từ cà phê, các sản phẩm thực phẩm và đồ uống mới khác sẽ là những đột phá trong việc tạo ra các nhu cầu mới và sở hữu những thành quả từ việc xây dựng thương hiệu và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục duy trì cà phê hòa tan là sản phẩm chính và xây dựng danh tiếng của doanh nghiệp không chỉ trong nước mà còn vươn ra thế giới.

 

 


Bestplus (tổng hợp thông tin và đề cử)


 

Content1 (mobil)

Các tin khác