Vinamilk được biết đến là một thương hiệu sữa uy tín và nổi tiếng nhất tiêu biểu cho tiêu chí "Hàng Việt Nam chất lượng cao" hiện nay. Mang sứ mệnh đem lại cho cộng đồng Việt Nam và quốc tế những sản phẩm từ sữa đạt chất lượng hàng đầu, cùng danh mục sản phẩm đa dạng và phong phú từ Vinamilk đã dành được sự yêu thích và tín nhiệm của hầu hết người tiêu dùng hiện nay.
HÀNH TRÌNH ĐƯA VINAMILK ĐẾN VỚI MỘT PHẦN CỦA VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI
Ngày 20/8/1976, Vinamilk được thành lập dựa trên cơ sở tiếp quản 3 nhà máy sữa do chế độ cũ để lại, gồm: Nhà máy sữa Thống Nhất (tiền thân là nhà máy Foremost); Nhà máy sữa Trường Thọ (tiền thân là nhà máy Cosuvina) và Nhà máy sữa Bột Dielac (tiền thân là nhà máy sữa bột Nestle') (Thụy Sỹ). Những ngày đầu thành lập khi chưa thể chủ động 100% nguyên liệu sản xuất, lãnh đạo Vinamilk nhìn nhận doanh nghiệp khó phát triển. Để giải quyết bài toán này, năm 1991 đơn vị phát động cuộc “cách mạng trắng”, hướng đến chủ động nguồn cung cấp sữa đầu vào trong nước bằng giải pháp xây dựng vùng nguyên liệu nội địa.
Sau khoảng thời gian phát triển hệ thống trang trại trải dọc đất nước, liên kết với người dân mở rộng vùng chăn nuôi, Vinamilk đã giúp cho tổng lượng đàn bò năm 2005 tăng gấp 38 lần so với năm 1991, chủ động cung cấp nguồn nguyên liệu sữa cho sản xuất lên đến 50%. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn tiên phong trang bị máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế cho các nhà máy, cho ra đời những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng hàng đầu.
Theo bản báo cáo Brand Footprint (Dấu chân thương hiệu) của Kantar World Panel, với chỉ số Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (Consumer Reach Points - CRPs*) cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại Việt nam 4 năm liên tiếp 2014 - 2017 (khu vực thành thị 4 thành phố chính). Cũng theo báo cáo này, Vinamilk 4 năm liên tiếp 2014 - 2017 nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Điều này đạt được là nhờ vào chất lượng sản phẩm vượt trội và sự nhận biết thương hiệu mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu Vinamilk, cùng với hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc của công ty có lịch sử hơn 40 năm thành lập phát triển này.
Hiện Vinamilk có hơn 20 nhãn hiệu và hàng trăm sản phẩm được đa dạng hóa nhằm phục vụ các nhu cầu của người tiêu dùng, hướng đến sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ của các thế hệ người Việt.
Đặc biệt, trong ngành hàng sữa và các sản phẩm thay thế sữa, Vinamilk cũng là nhà sản xuất có nhiều nhãn hiệu sản phẩm được tin dùng nhất trên cả nước như Vinamilk hiện giữ vị trí số 1 và Ngôi sao Phương Nam, Ông Thọ, SuSu.

Đánh giá về Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét “Với điểm CRP khá cao, Vinamilk đang “tỏa sáng” với danh hiệu là thương hiệu Sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả hai khu vực Thành thị 4 thành phố và Nông thôn, vượt xa các thương hiệu khác về điểm CRP.”
Năm 2016, Vinamilk là đơn vị tiên phong mở lối cho thị trường thực phẩm Organic cao cấp tại Việt Nam với sản phẩm Sữa tươi Vinamilk Organic chuẩn USDA Hoa Kỳ.

NHỮNG NỀN TẢNG VINAMILK TỪNG BƯỚC ĐẠT ĐƯỢC
Là công ty dinh dưỡng hàng đầu, Vinamilk luôn đi đầu trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất như sữa tươi Vinamilk 100% Organic cao cấp là sữa tươi Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên ở Việt Nam đã nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận và yêu thích, sản phẩm Sữa đậu nành hạt óc chó vừa ra mắt trong quý 2/2018 đã làm phong phú thêm thị trường sữa hạt tại Việt Nam...
Hiện nay, mỗi năm có khoảng 8 tỷ sản phẩm của Vinamilk được sản xuất bởi 13 nhà máy trải dài khắp Việt Nam, trong đó có hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước tại Bình Dương được trang bị công nghệ tiên tiến nhất thế giới với hệ thống thiết bị khép kín và tự động hóa hoàn toàn từ khâu chế biến đến thành phẩm và đóng gói, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhà máy sữa bột Việt Nam mỗi năm cho ra đời 54.000 tấn sữa bột, nhà máy sữa Việt Nam (Mega factory) đạt công suất 800 triệu lít sữa/năm.
HÀNH TRÌNH NHỮNG THÀNH TỰU VINAMILK ĐẠT ĐƯỢC
Ngày 30/7/2018 vừa qua, Forbes Việt Nam công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam. Theo bảng xếp hạng này, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 2,28 tỷ đô la Mỹ. Đây cũng là lần thứ ba Vinamilk nắm giữ vị trí này, chiếm gần 30% tổng giá trị của 40 thương hiệu, tăng hơn 30% so với giá trị được xác định năm 2017 và hơn 50% so với năm 2016.
Vinamilk còn là một trong những doanh nghiệp hàng đầu đồng hành cùng các chương trình xã hội từ chính sản phẩm của mình, đặc biệt là dành cho trẻ em như “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam”, “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” và nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác.
VINAMILK ĐÃ XÁC LẬP 7 KỶ LỤC VIỆT NAM:
|