Viện Kỷ lục đề cử Best Việt Nam (Best Plus): Sản phẩm nước ngoài bán chạy tại Việt Nam (2019 - 2020) - Phần 2 - LIFEBUOY: Nước rửa tay kháng khuẩn bán chạy số 1 Việt Nam

18-09-2021

Viện Kỷ lục Việt Nam đề cử đến Tổ chức Best Việt Nam (Best Plus) các sản phẩm và dịch vụ trong 'Hành trình tìm kiếm và quảng bá các sản phẩm bán chạy nhất và các dịch vụ được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam'. Top đề cử tiếp theo là 50 sản phẩm mang thương hiệu nước ngoài bán chạy tại Việt Nam.

 

Đề cử 2 - LIFEBUOY (CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ UNILEVER VIỆT NAM): Nước rửa tay kháng khuẩn bán chạy số 1 Việt Nam

 

Lifebuoy - nhãn hàng sạch khuẩn hàng đầu thế giới - đã có đóng góp vô cùng quan trọng trong mùa dịch bệnh bởi các sản phẩm xà phòng, nước rửa tay kháng khuẩn. Sau đợt ra mắt nước rửa tay khô tại Việt Nam, nhãn hàng đã nhận được sự ủng hộ to lớn tại thị trường Việt.

 

Trang chủ | Lifebuoy Việt Nam

 

Lifebuoy đã khởi nghiệp cùng với mục tiêu của ngài William Lever nhằm chặn đứng nạn dịch tả ở Anh vào thời Victoria. Hơn một thế kỷ nay, Lifebuoy đã là xà phòng kháng khuẩn bán chạy số 1 thế giới, và đi đẩu trong sứ mệnh đem lại sức khoẻ và vệ sinh cho hàng tỉ người.

 

 

Chính thức xuất hiện tại Việt Nam: gel rửa tay khô Lifebuoy từ nhãn hiệu sạch khuẩn hàng đầu thế giới

 

 

Khám phá quá trình tiến hoá của các bệnh truyền nhiễm và của vắc-xin, và vai trò của Lifebuoy trong công tác phòng chống vi khuẩn.

 

 

 

Người tiên phong trong lĩnh vực sức khoẻ (1796-1896)

1796: Edward Jenner là người tiên phong tiêm vắc-xin

Edward Jenner, một bác sĩ người Anh, đã thử nghiệm lý thuyết của ông rằng một công nhân vắt sữa bị đậu mùa nhẹ sẽ không bao giờ mắc đậu mùa nữa nếu tiêm mụn mủ vào cơ thể khi còn nhỏ. Sau đó, ông đã chứng minh được là có khả năng miễn dịch và đây là ca tiêm vắc-xin đầu tiên được ghi nhận.

1799: Humphry Davy khám phá ra khí gây cười để giảm đau

Humphry Davy phát hiện đặc tính giảm đau của khí nitơ ô-xít khi hít phải khí này lúc bị đau răng. Ông đã đặt tên cho khí này là "khí gây cười" hay “khí tê”.

1847: Ignaz Semmelweis nhận thấy tầm quan trọng của việc rửa tay bằng xà phòng

Semmelweis nhận thấy các bác sĩ thường khám nghiệm tử thi nơi có rất nhiều loại virus chết người trước khi vào khoa sản. Sau khi áp dụng các tiêu chuẩn rửa tay bằng xà phòng, tỷ lệ tử vong đã giảm từ 10% xuống 1%.

1890: Emil von Behring khám phá ra chất kháng độc tố mà ông dùng để phát triển vắc-xin phòng bệnh bạch cầu và uốn ván

Nhà vi khuẩn học, von Behring, đã cho thấy có thể giúp động vật miễn dịch với bệnh uốn ván bằng cách tiêm huyết thanh vào cơ thể của các con bị bệnh. Nhờ đó, ông đã tạo ra được vắc-xin phòng bệnh bạch cầu.

1894: William Hesketh Lever mở công ty Lifebuoy ở Anh, chuyên sản xuất xà phòng diệt khuẩn hoàng gia 

Lever phát hiện ra axit carbolic trong quá trình phát triển công thức hoàn hảo để tạo ra xà phòng có thể diệt vi khuẩn mà giá cả lại phải chăng. Ông được trao tặng danh hiệu quý tộc Lord Leverhulme vì những đóng góp trong công tác giáo dục sức khoẻ và vệ sinh.

 

 

Thời chiến (1897-1949)

1897: Felix Hoffman đã phát minh ra Aspirin

1914: Xà phòng Lifebuoy được cấp cho những người lính trong Thế chiến thứ nhất

1921: Mẹ yêu, bác sỹ y khoa

Lifebuoy Hoa Kỳ đưa ra nhân vật biểu tượng mới cho sản phẩm: người phụ nữ mệnh danh “Mẹ yêu, Bác sĩ Y khoa”, nhằm thu hút lượng người tiêu dùng là nữ giới ngày càng nhiều. “Mẹ yêu” biểu tượng của Lifebuoy cho sự quan tâm, cho sức khỏe và hạnh phúc trong tương lai của con cái. Ý tưởng người mẹ là người bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình tiếp tục là chủ để muôn thủa của Lifebuoy.

1930: Phát động chiến dịch khử mùi hôi cơ thể

Mọi người ngày càng quan tâm đến các sản phẩm làm tăng sự tự tin vì thế Lifebuoy đã xây dựng chiến dịch không chỉ tập trung chống lại các loại vi khuẩn mà còn ngăn mùi hôi cơ thể – lần đầu tiên đề xuất cụm từ “B.O”.

1939: Lifebuoy cung cấp các cơ sở tắm rửa lưu động ở Anh trong Thế chiến thứ 2

1945: Phát hiện vắc-xin cúm lần đầu tiên

Thời kỳ của những khám phá

Những năm 1950: Những sản phẩm xà phòng thơm mới được tung ra thị trường, hướng đến đối tượng khách hàng muốn khử mùi hôi cơ thể. Để thu hút khách hàng nữ, những người không thích mùi carbolic của xà phòng Lifebuoy, Lifebuoy đã sử dụng thành phần mới, Puralin, và làm cho xà phòng mềm hơn, có màu hồng đào san hô nữ tính hơn.

1960: Tìm ra phương pháp chữa bệnh tiêu chảy, cứu sống hàng triệu người 

1966: Phát minh ra gel khử trùng tay

Y tá tập sự, Hernandez, đã phát hiện ra cồn trong gel là thành phần làm diệt khuẩn nhanh. Ban đầu, gel được phát minh để sử dụng trong bệnh viện, ngày nay nó đã trở thành vật dụng không thể thiếu cho các bà mẹ ở khắp mọi nơi.

1966: Lifebuoy bắt đầu sử dụng bạc hà

1979: WHO tuyên bố đã chữa thành công bệnh đậu mùa

 

Chăm sóc sức khỏe tốt hơn (2000-Present)

2000: Các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ

Vào năm 2000, 189 quốc gia cam kết giảm tỷ lệ nghèo đói và nâng cao chất lượng đời sống của hàng triệu người cho đến năm 2015. Chiến dịch ‘Bàn tay sạch’ của Lifebuoy đã có đóng góp to lớn vào mục tiêu giảm 2/3 số ca tử vong trẻ em dưới 5 tuổi và ngăn chặn bệnh dịch.

2005: Lifebuoy được trao giải thưởng ‘Citizen Brand’

2007: Lifebuoy bắt đầu triển khai nghiên cứu lâm sàng trên thực tế

Lifebuoy đã hợp tác với 2000 gia đình tại Mumbai trong cuộc nghiên cứu lâm sàng thực tế lớn nhất của Unilever để cải thiện vệ sinh và sức khoẻ của các hộ gia đình. Một nửa số các gia đình này được trang bị xà phòng Lifebuoy và được giáo dục thường xuyên về vấn đề vệ sinh và rửa tay bằng xà phòng theo cách của Lifebuoy. Vào cuối giai đoạn nghiên cứu, số trẻ em 5 tuổi bị tiêu chảy đã giảm 25%.

2008: Ngày Thế giới rửa tay với Xà phòng đầu tiên được tổ chức tại hơn 75 quốc gia và 23 thị trường của Lifebuoy

2012: Ấn Độ tổ chức kỷ niệm một năm không có bệnh bại liệt

Hơn 1 triệu tình nguyện viên đã hỗ trợ chiến dịch tiêm vắc-xin diện rộng và giảm số trường hợp mắc bệnh bại liệt từ 741 ca vào năm 2009 đến ca cuối cùng được báo cáo vào đầu năm 2011. Thành quả đáng khâm phục này đã đưa Ấn Độ ra khỏi danh sách các nước có người dân bị bệnh bại liệt.

 

Nước Rửa Tay Lifebuoy 500g Bạc Bảo Vệ Giúp Bảo Vệ Khỏi 99.9% Vi Khuẩn Tốt Nhất Dành Cho Tay | Tiki

 

Về mặt kinh doanh, tỷ lệ tăng trưởng của nước rửa tay Lifebuoy tăng hơn 640% ở thành thị và hơn 490% ở nông thôn. Sự tăng trưởng này vẫn được duy trì sau khi dịch bệnh tạm lắng xuống ở Việt Nam trong nửa cuối năm 2020.

Có lẽ, thành tựu lớn nhất mà Lifebuoy đã làm được đó là góp phần giúp Việt Nam kiểm soát đại dịch, trở thành một trong những quốc gia được đánh giá là có sự ứng phó thành công và nhạy bén nhất trên thế giới trong hai giai đoạn đầu tiên khi dịch vừa bùng nổ cao điểm. Thành tựu này còn đáng tự hào và mang nhiều ý nghĩa hơn nữa nếu chúng ta thừa nhận một sự thật nhức nhối, tại đất nước hơn 97 triệu dân này, chưa nhiều người dân làm quen với việc rửa tay trước và sau bữa ăn, chưa biết cách tự bảo vệ mình khỏi những “cú chạm” đầy nguy cơ nhiễm trùng xuất hiện khắp mọi nơi.

 

Lifebuoy | RBM

 

 

Viện Kỷ lục Việt Nam đang trong quá trình đề cử đến Best Việt Nam (Best Plus) về các sản phẩm mang thương hiệu nước ngoài bán chạy nhất và dịch vụ của nước ngoài được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Trong quá trình đề cử, chúng tôi vẫn tiếp tục xem xét và chỉnh sửa nếu có các thay đổi khác. Danh sách chính thức sẽ được công bố vào cuối năm 2021.

 

Tổ chức Best Việt Nam - Best Plus

 

 

Content1 (mobil)

Các tin khác