Nhà sáng lập thương hiệu Bia Sài Gòn là ông Victor Larue, Giám đốc điều hành hiện tại là Neo Gim Siong Bennett. Tính đến năm 2020, SABECO đã trải qua 145 năm lịch sử nguồn gốc, 43 năm xây dựng và phát triển thương hiệu. Từ cột mốc 145 năm, dòng chảy vàng óng của Bia đã và sẽ luôn nỗ lực gìn giữ để tiếp nối niềm tự hào về sản phẩm Việt.
BIA SÀI GÒN VÀ HÀNH TRÌNH BỀN VỮNG
Từ lâu, người tiêu dùng Việt Nam đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn, bởi hương vị độc đáo kết tinh từ sản vật của vùng đất phương Nam trù phú và tinh thần hào sảng phóng khoáng của người Sài Gòn, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống vui buồn hàng ngày. Với 2 loại bia chai Larue dung tích 610 ml và bia chai 33 dung tích 330 ml thời kỳ đầu tiếp quản, đến nay, SABECO đã phát triển 10 dòng sản phẩm là bia chai Saigon Lager 450, bia chai Saigon Export, bia chai Saigon Special , bia chai Saigon Lager 355, bia chai 333 Premium, bia chai Lạc Việt, bia lon 333, bia lon Saigon Special, bia lon Saigon Lager, bia lon Lạc Việt góp mặt đầy đủ trên thương trường.
Các sản phẩm nổi bật của thương hiệu:
Hiện tại, thương hiệu có 2 nhà máy trực thuộc, 23 công ty con, 11 công ty liên kết và 5 công ty liên doanh. Bia Sài Gòn đã được xuất khẩu sang 38 quốc gia:
- Châu Âu: Pháp, Hà Lan, Anh, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Nga, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Cộng hòa Séc, Áo, Ý, Đức, Romania;
- Châu Á: Lào, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hồng Kông, Hàn Quốc , Thái Lan, Singapore, Bahrain, Israel;
- Châu Mỹ: Hoa Kỳ, Canada, Panama;
- Châu Đại Dương: Úc, New Zealand, Kiribati
- Châu Phi: Equatorial Guinea, Gabon, Cameroon, Ghana, Cộng hòa Congo, Benin, Liberia và Sierra Leone.
Một số giải thưởng nổi bật đạt được của thương hiệu:
Dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng, nhưng Bia Sài Gòn vẫn đang là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính khác trên thế giới.