[BEST THẾ GIỚI] ĐIỂM TIN NGÀY 21-11-2022 - SẢN PHẨM BÁN CHẠY VÀ DỊCH VỤ TIÊU BIỂU TRÊN THẾ GIỚI

21-11-2022

[BEST THẾ GIỚI] ĐIỂM TIN NGÀY 21-11-2022: Loại bia duy nhất có thể bán tại World Cup; iPhone cũ bất ngờ được mua nhiều trở lại; Viber ra mắt các tính năng liên quan đến bóng đá dịp World Cup 2022; Apple tham vọng xây dựng metaverse riêng

 

1. Loại bia duy nhất có thể bán tại World Cup

Trong một sự đảo ngược bất ngờ, Qatar đã tuyên bố cấm bia có cồn tại 8 sân vận động tổ chức World Cup. Điều đó khiến người hâm mộ chỉ có một lựa chọn "bia" - mặc dù đó là loại bia không khiến họ say. Người hâm mộ bóng đá vẫn có thể mua Bud Zero, một loại bia không cồn có vị tương tự như đồ uống có cồn bán chạy nhất của hãng. Một khẩu phần Bud Zero có 0 gam đường, tương đương 50 calo. Đây là loại bia không cồn đầu tiên của Bud, được ra mắt tại Mỹ cách đây hai năm, nhắm đến xu hướng ngày càng tăng của những người chọn bia không cồn.

 

Qatar là một quốc gia Hồi giáo được coi là rất bảo thủ và quản lý chặt chẽ việc bán và sử dụng rượu. (Ảnh minh họa)

 

FIFA World Cup Qatar 2022 khai mạc vào chủ nhật và kéo dài đến ngày 18/12.

Nguồn Zing: https://zingnews.vn/loai-bia-duy-nhat-co-the-ban-tai-world-cup-post1377117.html

 

2. iPhone cũ bất ngờ được mua nhiều trở lại

iPhone 14, đặc biệt dòng Pro và Pro Max, đang khan hàng trên toàn cầu. Tại Việt Nam cũng diễn ra tình trạng tương tự. Nhiều đại lý không đủ hàng giao cho khách đặt trước từ hồi tháng 10.

Thông thường, nguồn iPhone mới sẽ gặp tình trạng thiếu hụt giai đoạn đầu do hãng chưa dự báo chính xác nhu cầu khách hàng, và sẽ ổn định sau vài tuần kể từ ngày mở bán. Song cho tới hiện tại, số lượng iPhone 14 Pro và Pro Max vẫn đang khan hiếm. Trong bối cảnh này, nhu cầu đối với các dòng iPhone đời cũ tăng nhẹ nhờ giá bán khá tốt. Các dòng iPhone ra mắt năm ngoái và một năm trước nữa vẫn được mua nhiều do hiệu năng đủ mạnh và có thể cập nhật lên iOS mới nhất.

 

Khi mua máy đã qua sử dụng, người dùng cần tìm đến các đại lý uy tín, có chính sách bảo hành tốt đối với những mặt hàng không còn mới 100%. (Ảnh minh họa)

 

Nguồn ICTNews: https://ictnews.vietnamnet.vn/iphone-cu-bat-ngo-duoc-mua-nhieu-tro-lai-5007533.html

 

3. Viber ra mắt các tính năng liên quan đến bóng đá dịp World Cup 2022

Bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất thế giới với hàng tỷ người hâm mộ trải dài trên 200 quốc gia. Để kỷ niệm môn bóng đá và sự kết nối các nước với nhau từ mọi nơi trên thế giới, Viber đã khởi động chiến dịch cho phép người dùng theo dõi và cập nhật tất cả các tin tức về "môn thể thao vua" này.

Rakuten Viber, ứng dụng nhắn tin và thực hiện cuộc gọi riêng tư và bảo mật hàng đầu thế giới, thông báo ra mắt các tính năng tương tác và hiệu ứng trò chơi liên quan đến bóng đá, bao gồm một chatbot, hiệu ứng AR, bộ sticker cùng các kênh thể thao quốc tế và quốc gia chuyên tổng hợp các tin tức mới nhất về các trận đấu quốc tế. Các tính năng mới sẽ hoạt động vào tháng 11 và kéo dài trong 2 tháng.

 

Các tính năng bổ sung bao gồm: Hiệu ứng AR: Viber sẽ khởi chạy 2 hiệu ứng AR về các đội tuyển ghi bàn, khung hình chủ đề bóng đá... (Ảnh minh họa)

 

Chiến dịch Bóng đá Thế giới 2022 của Viber hứa hẹn nâng cao tinh thần bóng đá của hàng triệu người dùng ứng dụng thông qua một chatbot dự đoán tỷ số trận đấu, truyền cảm hứng với các thử thách riêng tư hoặc thách đấu giao hữu trong cùng nhóm trò chuyện.

Với sự tin tưởng đội tuyển yêu thích của mình, kết quả dự đoán của người dùng có thể được đăng trên bảng xếp hạng toàn cầu và có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn.

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/viber-ra-mat-cac-tinh-nang-lien-quan-den-bong-da-dip-world-cup-2022/829995.vnp

 

4. Apple tham vọng xây dựng metaverse riêng

Apple hiện đang trong quá trình tìm kiếm nhân sự mới để phát triển dịch vụ video chuyên dụng cho bộ kính với hình ảnh 3D phát trong thực tế ảo, bổ sung vào đội ngũ NextVR đã thâu tóm vào năm 2020. Đồng thời, các kỹ sư có khả năng làm việc với những công cụ phát triển với VR và AR cũng đang được Táo khuyết săn lùng. Hãng công nghệ kỳ vọng hệ điều hành realityOS sắp tới sẽ sử dụng API App Intents để có Siri và Shortcuts như trên iOS 16.

Đặc biệt, tập đoàn còn tuyển thêm nhân sự cho mảng phát triển thế giới thực tế hỗn hợp 3D. Điều này cho thấy Apple tham vọng xây dựng một thế giới ảo tương tự metaverse hay Horizon Worlds của Meta. Nhưng không gian của Horizon Worlds chỉ xuất hiện trên VR, còn Apple sẽ "kết nối mọi trải nghiệm người dùng trong thế giới thực tế hỗn hợp 3D" bằng cách sử dụng bộ kính AR.

 

Người dùng chỉ cần đeo thiết bị, hệ thống cảm biến sẽ tự động quét mống mắt, nhận diện người dùng và tự động đăng nhập vào tài khoản. Công nghệ này hoạt động tương tự cảm biến vân tay hoặc Face ID, đồng thời tận dụng bộ camera hiện đại trên iPhone. (Ảnh minh họa)

 

Tên của bộ kính vẫn đang trong quá trình thảo luận, có thể là "Reality Pro" hoặc "Reality One" với giá bán khoảng 2.000-3.000 USD. Con số này đắt hơn rất nhiều so với những bộ kính VR hiện có trên thị trường. Bộ kính thực tế ảo hỗn hợp sẽ xuất hiện vào đầu năm sau, có thể vào tháng 1 như nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities dự đoán hoặc vào tháng 3 như DigiTimes khẳng định.

Nguồn Zing: https://zingnews.vn/apple-tham-vong-xay-dung-metaverse-rieng-post1375352.html


Nga Võ (tổng hợp, nguồn hình: Internet) - VietKings


 

Content1 (mobil)