[BEST THẾ GIỚI] ĐIỂM TIN NGÀY 24-11-2022 - SẢN PHẨM BÁN CHẠY VÀ DỊCH VỤ TIÊU BIỂU TRÊN THẾ GIỚI

24-11-2022

[BEST THẾ GIỚI] ĐIỂM TIN NGÀY 24-11-2022: Samsung là ông vua Android trên toàn cầu; iPhone đang ngày càng nhiều linh kiện Samsung; Alibaba sử dụng bộ tiêu chí 8 danh mục xác minh nhà cung cấp uy tín; Sơ phác Crypto.com: Sàn giao dịch tiền điện mã hóa bạo chi cho World Cup 2022

 

1. Samsung là ông vua Android trên toàn cầu

Dữ liệu mới nhất từ Statcount cho thấy Android chiếm 71,3% thị phần smartphone toàn cầu, tăng so với mức 71,1% của năm trước, và Samsung vẫn là ông vua. Không có gì ngạc nhiên khi thương hiệu Galaxy là dòng điện thoại Android phổ biến nhất thế giới khi Samsung xuất xưởng một lượng lớn smartphone mỗi năm. Sự thống trị của Samsung trên thị trường Android có lẽ là một trong những lý do khiến LG từ bỏ mảng kinh doanh này.

Dữ liệu AppBrain cho thấy Samsung chiếm 34,6% thị phần điện thoại Android toàn cầu trong tháng này. Xếp sau nhà sản xuất Hàn Quốc là Xiaomi với 14,3%, tiếp theo là 10,3% của Oppo. Vivo (9,8%) và Huawei (6,7%) lọt vào Top 5. Cần nhớ là vào năm 2019, Huawei là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới với 17,6% thị phần toàn cầu, chỉ sau Samsung là 21,8%, trước khi bị tụt dần lại phía sau do các lệnh hạn chế từ chính phủ Mỹ.

 

Ảnh minh họa

 

Vậy đâu là thiết bị Android phổ biến nhất trên toàn thế giới trong nửa đầu tháng hiện tại? Đó sẽ là Galaxy A12 với 2,1% thị phần. Theo sau model đó là Samsung A21s với 1% thị phần và Galaxy A10s cũng với 1% thị phần. Tất cả những điện thoại này đều thuộc dòng Galaxy A tầm trung với màn hình lớn, camera tốt và pin lớn.

Cần lưu ý rằng mặc dù thị phần của Android trên toàn thế giới là khoảng 71%, nhưng tại các quốc gia như Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam, Android chiếm 85% thị trường. Đối với iOS, thị phần toàn cầu là khoảng 28%, tức gần như không có thay đổi so với năm ngoái. Tuy nhiên xu hướng dài hạn có vẻ nghiêng về Apple khi thị phần của Android trên thị trường toàn cầu đã giảm 1,8% trong 5 năm qua, còn iOS cải thiện 8% trong cùng khoảng thời gian.

 

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/samsung-la-ong-vua-android-tren-toan-cau-a581750.html

 

2. iPhone đang ngày càng nhiều linh kiện Samsung

Samsung sẽ là đối tác sẽ thay thế YMTC cung ứng chip nhớ NAND cho iPhone tại thị trường Trung Quốc. Hiện iPhone đang sử dụng tấm nền OLED và chip DRAM từ nhà sản xuất Hàn Quốc. Theo nguồn tin của Digitimes, Apple được cho là đang thay đổi nhà cung ứng linh kiện lắp ráp iPhone cho thị trường Trung Quốc. Thay vì mua chip nhớ NAND từ YMTC (Yangtse Memory Technologies Co - nhà cung ứng Trung Quốc), Apple đang lên kế hoạch mua linh kiện này từ Samsung cho các mẫu iPhone trong tương lai.

Apple được cho là sẽ triển khai những kế hoạch này cho iPhone sản xuất từ năm 2023. Theo SamMobile, ban đầu Apple lên kế hoạch mua chip NAND từ YMTC. Dù thua kém về công nghệ so với sản phẩm của Samsung, chip từ YMTC lại có giá rẻ hơn khoảng 20%. Tuy nhiên "Táo khuyết" đã thay đổi ý định sau khi YMTC bị đưa vào danh sách các nhà cung ứng chip nhớ chưa được Mỹ xác thực, đồng nghĩa các doanh nghiệp Mỹ sẽ bị hạn chế hợp tác với YMTC. SamMobile đánh giá những rủi ro về pháp lý có thể chính là lý do khiến Apple ngả hẳn sang phương án mua chip nhớ từ Samsung.

 

Ảnh minh họa

 

Nhiều khả năng Apple sẽ sử dụng chip nhớ NAND từ Samsung cho các máy thuộc iPhone 14 series sản xuất từ năm 2023 bán tại thị trường Trung Quốc. Nếu nguồn tin trên là chính xác, đây sẽ là chiến thắng lớn cho mảng kinh doanh chip nhớ của Samsung. Ngoài chip nhớ NAND, Samsung hiện là nhà cung ứng tấm nền màn hình OLED và chip DRAM cho iPhone.

Samsung được cho sẽ sản xuất khoảng 80 triệu tấm nền cho 4 mẫu iPhone 14. Trong khi đó, một nhà cung cấp khác là LG Display sẽ chịu trách nhiệm cung cấp lượng nhỏ màn hình cho iPhone 14 và 14 Pro Max. Nhiều chuyên gia dự đoán 60% nguồn cung tấm nền OLED cho iPhone 14 đến từ Samsung Display.

 

Nguồn Zing: https://zingnews.vn/iphone-dang-ngay-cang-nhieu-linh-kien-samsung-post1377307.html

 

3. Alibaba sử dụng bộ tiêu chí 8 danh mục xác minh nhà cung cấp uy tín

Với bộ 8 danh mục và 100 tiêu chí cụ thể, các doanh nghiệp trên Alibaba.com trải qua quá trình đánh giá chi tiết, được xác minh và có cơ hội vươn ra toàn cầu. Nền tảng thương mại điện tử B2B Alibaba.com vừa giới thiệu tư cách thành viên Nhà cung cấp được xác minh cho người bán ở một số thị trường toàn cầu trong năm nay. Việt Nam là một trong số các thị trường đó, cùng với các nhà cung cấp ở Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ. Việt Nam hiện là quốc gia có nhiều Nhà cung cấp được xác minh nhất trên thị trường toàn cầu.

Một trong các Nhà cung cấp được xác minh của Việt Nam thành công trên Alibaba.com là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển sáng tạo Đông Dương, với thương hiệu Viettime Craft. Đây là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (sọt, rá, đồ sơn mài,..) tại Việt Nam. Công ty này trở thành nhà cung cấp Vàng của Alibaba.com vào năm 2015 và có đơn hàng đầu tiên sau 2 tháng kinh doanh. Sau 2 năm vận hành tài khoản Alibaba.com, Viettime Craft mở rộng phòng xuất nhập khẩu từ 3 nhân viên lên 20 nhân viên, và đăng ký thêm 1 tài khoản Alibaba.com Gold Supplier vào năm 2017 để phục vụ một dòng sản phẩm mới.

 

Ảnh minh họa

 

Alibaba.com là doanh nghiệp đầu tiên của Tập đoàn Alibaba. Theo Analysys, Alibaba.com là thị trường bán buôn trực tuyến tích hợp quốc tế lớn nhất Trung Quốc vào năm 2020 tính theo doanh thu. Nền tảng này kết nối các nhà cung cấp Trung Quốc và nước ngoài với người mua hàng trên khắp thế giới bao gồm đại lý thương mại, nhà bán buôn, nhà bán lẻ, nhà sản xuất, doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào hoạt động xuất nhập khẩu, cung cấp nguồn cung, giao dịch trực tuyến, tiếp thị kỹ thuật số, thực hiện chuỗi cung ứng kỹ thuật số và dịch vụ tài chính.

Trong năm tài chính 2022, có 220.000 doanh nghiệp xuất khẩu chất lượng trên Alibaba.com và phục vụ những người mua chuyên nghiệp ở nước ngoài trên toàn cầu ở hơn 200 quốc gia và khu vực. Đến ngày 31/3, hơn 40 triệu người mua từ gần 200 quốc gia và khu vực trên thế giới đã hoàn tất giao dịch trên Alibaba.com.

 

Nguồn VTC: https://vtc.vn/alibaba-su-dung-bo-tieu-chi-8-danh-muc-xac-minh-nha-cung-cap-uy-tin-ar715589.html

 

4. Sơ phác Crypto.com: Sàn giao dịch tiền điện mã hóa bạo chi cho World Cup 2022

Là nhà tài trợ cho World Cup 2022, Crypto.com được kỳ vọng sẽ tận dụng sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh để quảng bá hình ảnh, vượt lên trong cuộc đua giành thị phần với FTX và Binance. World Cup 2022 là sự kiện tuyệt vời để các công ty tận dụng quảng bá thương hiệu và mở ra cơ hội làm ăn trên toàn thế giới. Và tất nhiên, ngành công nghiệp non trẻ tiền mã hóa không thể bỏ lỡ cơ hội giới thiệu với công chúng toàn cầu

Từ tháng 3/2022, nền tảng giao dịch tiền mã hóa Crypto.com đã trở thành nhà tài trợ chính thức của FIFA World Cup 2022 thông qua một thỏa thuận với giá trị tài trợ không được tiết lộ. Đến cuối năm 2021, những nỗ lực phát triển của Crypto.com được đền đáp bằng 10 triệu người dùng đăng ký và 3.000 nhân viên đang hoạt động ở 90 quốc gia. Với tốc độ tăng trưởng này, sẽ không ngạc nhiên nếu mục tiêu tiếp theo của các nhà sáng lập là 150 triệu người dùng trong vòng 5 năm tới.

 

Ảnh minh họa

 

Từ đầu tháng 11, mã token CRO của Crypto.com giảm gần 45% giá trị do lo ngại sàn này sẽ là đối tượng tiếp theo đối mặt với cuộc khủng hoảng thanh khoản sau sự sụp đổ của FTX. Theo Nomics, khối lượng giao dịch hàng ngày đã giảm từ mức cao nhất năm ngoái khoảng 4 tỉ USD xuống còn 284 triệu USD, đồng thời cũng gia tăng lượng người dùng và nhà đầu tư rút tiền ra khỏi nền tảng. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với Coindesk, CEO Marszalek đã trấn an khách hàng rằng sàn giao dịch có bảng cân đối kế toán mạnh và mức độ tiếp xúc với FTX ở chỉ mức 10 triệu USD – giảm mạnh so với khoản hợp tác trị giá 1 tỉ USD hai sàn đã đạt được trước đó.

 

Nguồn VietTimes: https://viettimes.vn/so-phac-cryptocom-san-giao-dich-tien-dien-ma-hoa-bao-chi-cho-world-cup-2022-post162067.html?utm_source=web_vt&utm_medium=home_tinmoi_vt&utm_campaign=click_tinmoi


Nga Võ (tổng hợp, nguồn hình: Internet) - VietKings


 

Content1 (mobil)