[BESTVIETNAM] ĐIỂM TIN NGÀY 13-01-2023 - SẢN PHẨM BÁN CHẠY VÀ DỊCH VỤ TIÊU BIỂU TẠI VIỆT NAM

13-01-2023

[BESTVIETNAM] ĐIỂM TIN NGÀY 13-01-2023: Doanh số xe Ford tại Việt Nam đạt mốc kỷ lục trong năm 2022; QueenViet ra mắt dòng nhôm kháng muối, thiết kế phong thủy Rol.Roi; VINAFPA dẫn đầu về cung cấp dịch vụ SKSS/SKTD & Quyền tại Việt Nam; Hãng phim hoạt hình Việt Nam được bồi thường trong vụ tranh chấp bản quyền tại Nga

 

1. Doanh số xe Ford tại Việt Nam đạt mốc kỷ lục trong năm 2022

Lần đầu tiên sau gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Ford ra mắt liền 5 sản phẩm mới trong năm 2022, đều là các sản phẩm dẫn đầu phân khúc. Ngày 11/1/2023, Ford Việt Nam loan báo doanh số năm qua 29.000 xe bán ra, tăng 22% so với năm trước đó và việc dẫn đầu phân khúc của 4 trên 5 dòng sản phẩm mới ra mắt là minh chứng cho một chiến lược đầu tư hiệu quả và lâu dài của Ford tại Việt Nam.

Ford bước sang năm mới với cam kết tiếp tục nâng cao các trải nghiệm khách hàng với kế hoạch toàn cầu Ford+ để việc sở hữu và sử dụng xe Ford ngày càng dễ dàng, tiện lợi và gắn bó hơn. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Ford Việt Nam đã hoàn thành 5 chương trình sản phẩm mới trong một năm với 3/5 sản phẩm lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương. Gói đầu tư mở rộng gần đây đã giúp Ford nâng công suất lên 40.000 xe một năm với 2 ca sản xuất và giúp tuyển dụng thêm 650 nhân công, nâng tổng số lao động tại công ty lên hơn 1.200 người.

 

 

“Với các công nghệ an toàn và thông minh tiêu chuẩn toàn cầu, các sản phẩm Thế Hệ Mới của Ford nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người tiêu dùng và vững vàng dẫn đầu các phân khúc cạnh tranh. Ford có kinh nghiệm toàn cầu trong việc chế tạo các dòng xe thể thao đa dụng và xe bán tải, chúng tôi mong muốn được nâng cao trải nghiệm sở hữu và sử dụng để luôn đồng hành dài lâu với khách hàng.” - Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết.

Trong cả năm 2022, 16.477 xe Ranger đã được bán ra, tăng 5% so với năm 2021. Trong phân khúc bán tải, Ranger chiếm hơn 70% thị phần. Riêng quý 4, với sự ra mắt của Ranger Thế Hệ Mới, chiếc bán tải đa năng, hiệu quả và an toàn này đã chiếm đến 85% thị phần phân khúc. Ford ghi nhận doanh số Everest năm 2022 là 6.979 chiếc, tăng 27% so với năm trước đó. Everest chiếm 44% thị phần phân khúc trong cả năm. 5 tháng liên tiếp cuối năm 2022, dòng xe này dẫn đầu phân khúc với thị phần lên tới 60%.

Ford Explorer - dòng xe SUV cỡ lớn nhập khẩu từ Mỹ đã trở lại thị trường với màn ra mắt phiên bản mới từ đầu năm và doanh số bán 828 xe cả năm 2022. Sau sự đứt đoạn về nguồn cung do đại dịch, Explorer dần lấy lại vị thế của một chiếc SUV cỡ lớn dẫn đầu phân khúc với 57% thị phần.

Ford Territory là gương mặt mới ra mắt trong nhóm SUV hạng C đô thị. Ra mắt vào Quý 4 2022, chỉ với 2 tháng bán hàng, Ford Territory đã đạt được doanh số 2.059 xe, chiếm khoảng 14% thị phần phân khúc đông đúc này.

Ford Transit vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe thương mại 16 chỗ, với 2.423 xe bán ra cả năm, tăng 170% so với cùng kỳ năm ngoái. Transit chiếm 60% thị phần phân khúc và có ưu thế về chi phí sở hữu cũng như tính ổn định về trang bị và vận hành.

Trọng tâm tiếp theo mà Ford đạt được trong năm 2022 là nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Hàng loạt các ứng dụng mới như FordPass, đặt dịch vụ trực tuyến hay các trải nghiệm tại đại lý Ford Guest Experience đang được triển khai mạnh mẽ trên toàn bộ hệ thống.

 

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/doanh-so-xe-ford-tai-viet-nam-dat-m-ky-luc-trong-nam-2022-d578864.html

 

2. QueenViet ra mắt dòng nhôm kháng muối, thiết kế phong thủy Rol.Roi

Nhôm Rol.Roi là sản phẩm nhôm hiếm hoi tại Việt Nam được phủ vân gỗ bằng phim nilon đồng thời thiết kế phong thủy với các thang số đẹp mang ý nghĩa cầu mong phước lộc, bình an, lộc phát. Nhôm Rol.Roi là thương hiệu thuộc công ty cổ phần đầu tư và thương mại QueenViet - nhà sản xuất nhôm hệ cửa chất lượng hàng đầu tại Việt Nam với 2 thương hiệu nổi bật là Eurovn và QueenViet Aluminium. Điểm đáng chú ý của nhôm Rol.Roi là thiết kế đột phá về thẩm mỹ với sự kết hợp góc cạnh hiện đại và tinh tế, bo hèm cổ điển theo phong cách hoàng gia. Bản cánh lớn, ứng dụng phụ kiện đồng bộ Rol.Roi chuẩn châu Âu mới nhất.

 

 

Nhôm Rol.Roi được sản xuất với phôi nhôm hợp kim nguyên chất trên 98%, được sơn phủ bằng màu sơn Napoleon kháng muối cao cấp của hãng sơn Akzonobel Top 1 thế giới, đặc biệt rất bám sơn, bền màu, có khả năng chống muối tốt và tia uv rất cao, phù hợp với các công trình gần với giáp biển.

Đặc biệt, nhôm Rol.Roi là sản phẩm nhôm hiếm hoi tại Việt Nam được phủ vân gỗ bằng phim nilon - loại vân gỗ hiện đại cho độ thật màu sơn, độ bền màu hơn so với các dòng nhôm vân gỗ thông thường. Không chỉ có vậy nhôm Rol.Roi là thương hiệu nhôm được thiết kế phong thủy với các thang số rất đẹp như 118, 116, 98, 88, 86, mang ý nghĩa cầu mong phước lộc, bình an, lộc phát cho gia chủ.

Nhôm Rol.Roi đẳng cấp theo phong cách hoàng gia không chỉ là sản phẩm đáp ứng yêu cầu khó tính, lựa chọn thay thế các sản phẩm nhôm hệ nhập khẩu mà còn là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của nhà máy nhôm QueenViet trong thời gian tới. Đây cũng hứa hẹn là sự lựa chọn hàng đầu của các KTS và chủ đầu tư yêu cầu cao về uy tín chất lượng, thẩm mỹ.

 

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/queenviet-ra-mat-dong-nhom-khang-muoi-thiet-ke-phong-thuy-rol-roi-2100529.html

 

3. VINAFPA dẫn đầu về cung cấp dịch vụ SKSS/SKTD & Quyền tại Việt Nam

Suốt chiều dài 30 năm xây dựng, phát triển và hội nhập, Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam luôn được lãnh đạo của IPPF đánh giá cao về cung cấp dịch vụ SKSS/ SKTD & Quyền tại Việt Nam. Chia sẻ tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển do Hội kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam (VINAFPA) tổ chức ngày 11/11, bà Tomoko Fukuda, Giám đốc IPPF Khu vực Đông - Đông Nam Châu Á và Châu Đại Dương (ESEAOR) bày tỏ niềm hạnh phúc và tự hào khi VINAFPA kỷ niệm 30 năm thành lập.

“30 năm là một thành tựu đáng kể và một cột mốc quan trọng. Trong gia đình IPPF của bạn, tất cả chúng tôi đều rất vui mừng được là một phần của kỷ niệm đặc biệt này trong hành trình của VINAFPA”, bà Tomoko Fukuda bày tỏ.

Giám đốc IPPF Khu vực Đông - Đông Nam Châu Á và Châu Đại Dương nhấn mạnh, trong suốt chặng đường 30 năm qua, VINAFPA đã nhiệt tình đóng góp và tiếp tục phấn đấu hướng tới nâng cao chất lượng cuộc sống và lối sống lành mạnh bằng cách chăm lo sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục và quyền (SKSS/SKTD & Quyền) cho người Việt Nam.

“Trong nhiều năm, VINAFPA đã luôn dẫn đầu về cung cấp dịch vụ SKSS/SKTD & Quyền tại Việt Nam, chúng tôi chỉ có thể ngạc nhiên trước những cơ hội và thay đổi mà các bạn đã mang lại để bảo vệ cuộc sống của phụ nữ, nam giới và thanh niên, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương và khó tiếp cận dịch vụ.

Cùng với các Hội thành viên khác trong Khu vực, chúng tôi liên tục lấy cảm hứng với những công việc mà VINAFPA thực hiện; và chúng tôi đồng hành cùng bạn trong việc phát triển những cách thức mới để tiếp cận với nhiều người bị thiệt thòi hơn tại Việt Nam”, bà Tomoko Fukuda nói.

 

 

Đặc biệt, thế giới luôn phát triển, kéo theo những thay đổi về mặt xã hội tác động đến hạnh phúc của chúng ta theo những cách chưa từng có trước đây. Các vấn đề về SKSS/SKTD mà chúng ta giải quyết đang trở nên đa dạng và nhiều khía cạnh nhưng VINAFPA vẫn tiếp tục tỏa sáng.

Trước những thay đổi nhanh chóng của xã hội, Tomoko Fukuda mong muốn tại ngày Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng, phát triển và hội nhập của Hội kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam, VINAFPA sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những thế mạnh của mình để đáp ứng tốt hơn và quan tâm hơn đến nhu cầu của người dân.

“Thứ nhất, không bao giờ khuất phục trước nghịch cảnh và vượt qua thử thách. Thứ hai, tiếp tục duy trì và phát triển các phương thức phục vụ người dân Việt Nam về SKSS/SKTD và Quyền để VINAFPA trong những năm tới luôn dẫn đầu về chăm sóc SKSS/SKTD và Quyền tại Việt Nam”, bà Tomoko Fukuda bày tỏ.

 

Nguồn Gia Đình VN: https://giadinhonline.vn/vinafpa-dan-dau-ve-cung-cap-dich-vu-skss-sktd-quyen-tai-viet-nam-d188352.html

 

4. Hãng phim hoạt hình Việt Nam được bồi thường trong vụ tranh chấp bản quyền tại Nga

Trong vụ tranh chấp bản quyền giữa hai nhân vật phim hoạt hình Wolfoo và Peppa Pig tại Liên bang Nga, Tòa án thành phố Moscow mới đây đã ra phán quyết yêu cầu Công ty Entertainment One UK Limited (eOne - chủ sở hữu của Peppa Pig) phải bồi thường cho Công ty TNHH Đầu tư công nghệ và dịch vụ Sconnect Việt Nam (chủ sở hữu của Wolfoo) 240.000 RUB tương đương hơn 80 triệu đồng.

Ngày 10-11-2022, Thẩm phán của Tòa án thành phố Moscow, Liên bang Nga đã ra phán quyết chấp nhận một phần yêu cầu của Sconnect Việt Nam về việc thu án phí trong vụ án dân sự số 3-473/2022. Cụ thể, Tòa án sẽ thu từ nguyên đơn là eOne và trả lại cho bị đơn là Sconnect số tiền 240.000 RUB (tương đương hơn 80 triệu đồng). Đây là số tiền bồi thường cho một phần chi phí mà Sconnect phải bỏ ra để tham gia vụ kiện do eOne đệ đơn lên Tòa án Moscow vào hồi tháng 1-2022.

Vụ tranh chấp bản quyền giữa giữa eOne và Sconnect diễn ra từ tháng 11-2021, khi eOne liên tục đánh bản quyền các video Wolfoo trên YouTube. Tiếp đó, ngày 11-1-2022, eOne nộp đơn khởi kiện Sconnect lên Tòa án Moscow với cáo buộc: Bộ nhân vật Wolfoo là sản phẩm làm lại của bộ nhân vật Peppa Pig; Đăng tải và phổ biến bất hợp pháp trên Internet các tác phẩm phái sinh - tức là các video hoạt hình Wolfoo.

 

 

EOne cũng yêu cầu Tòa án Moscow bảo vệ độc quyền các bộ nhân vật hoạt hình Peppa Pig bằng cách ban hành Lệnh cấm tạo ra các điều kiện kỹ thuật, hỗ trợ thực hiện bất hợp pháp, phân phối và sử dụng bất hợp pháp của các nhân vật của bộ phim hoạt hình Peppa Pig (bao gồm các nhân vật Peppa Pig, George Pig, Mummy Pig, Daddy Pig) dưới hình thức các nhân vật được làm lại là Wolfoo, Lucy, Missis Wolf, Mister Wolf, trong 2 video được đăng tải trên YouTube.

Tuy nhiên, ngày 14-6-2022, Hội đồng chuyên gia văn hóa, nghệ thuật của Nga sau khi phân tích so sánh về bộ nhân vật Wolfoo và bộ nhân vật Peppa Pig đã đưa ra kết luận: “Bộ nhân vật Wolfoo là sự sáng tạo độc lập hoàn toàn và không phải là sản phẩm làm lại, phái sinh của Bộ nhân vật Peppa Pig”.

Kết quả này khẳng định Wolfoo là sản phẩm sở hữu trí tuệ độc lập cả về mặt khoa học, kỹ thuật sáng tạo cho đến giá trị pháp lý.

Sau khi có kết luận của Hội đồng chuyên gia nghệ thuật Nga, ngày 7-7-2022, eOne nộp đơn rút toàn bộ yêu cầu khởi kiện tại Nga. Cùng ngày, Tòa án Moscow ra quyết định chấm dứt vụ kiện, đồng thời tuyên bố rằng tất cả các bên bao gồm cả eOne “không được phép khiếu nại, khiếu kiện rằng Wolfoo là sản phẩm làm lại của Peppa Pig”.

Sau khi eOne tự rút đơn kiện, tháng 8-2022, Sconnect nộp đơn khởi kiện ngược lại eOne tại Tòa án Moscow, yêu cầu eOne bồi thường các tổn thất do eOne gây ra do vụ kiện. Tòa án Moscow đã xét xử trong 3 phiên, sau đó ra phán quyết chấp nhận một phần các yêu cầu của Sconnect và tuyên eOne phải nộp phạt 240.000 RUB để bồi thường cho cha đẻ của Wolfoo.

Ngoài Liên bang Nga, hiện nay cha đẻ của hai bộ nhân vật hoạt hình nổi tiếng thế giới còn khởi kiện lẫn nhau tại tòa án Vương quốc Anh và Việt Nam.

Ngày 24-1-2022, eOne gửi đơn khởi kiện Sconnect Việt Nam ra Tòa án cấp cao tại London với cáo buộc: Sconnect vi phạm bản quyền khi làm lại Bộ nhân vật Peppa Pig; Sử dụng phong cách nghệ thuật của phim hoạt hình Peppa Pig; Sử dụng các âm thanh đặc trưng của phim hoạt hình Peppa Pig… cùng với danh sách 91 video Wolfoo; Cạnh tranh không lành mạnh: Gây nhầm lẫn rằng Wolfoo và Peppa Pig là cùng một chủ sở hữu tạo ra; Vi phạm nhãn hiệu Peppa Pig.

Ngày 19-8-2022, Sconnect đã nộp đơn khởi kiện ngược eOne lên Tòa án nhân dân TP Hà Nội. Trong đó, Sconnect cáo buộc eOne sử dụng trái phép nhãn hiệu Wolfoo trong các video Peppa Pig; đồng thời đề nghị Tòa án xem xét phán quyết buộc eOne phải chấm dứt các hành vi vi phạm nhãn hiệu, cải chính thông tin, công khai xin lỗi.

Ngày 14-9-2022, Sconnect tiếp tục gửi đơn khởi kiện eOne vụ án thứ hai lên Tòa án nhân dân TP Hà Nội. Trong đó, Sconnect kiện eOne hành vi xâm hại quyền tác giả đối với tác phẩm điện ảnh phim hoạt hình, tác phẩm mỹ thuật ứng dụng Wolfoo; yêu cầu eOne chấm dứt hành vi xâm hại và bồi thường thiệt hại.

Video hoạt hình Wolfoo có khoảng 2.700 tập và được dịch ra 17 thứ tiếng, phát trên nhiều nền tảng như mạng xã hội YouTube, Facebook, TikTok; các nền tảng truyền hình, nền tảng trực tuyến ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Wolfoo cũng đăng ký nhãn hiệu và quyền tác giả tại Hoa Kỳ, Nga, Việt Nam và một số quốc gia khác.

 

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/hang-phim-hoat-hinh-viet-nam-duoc-boi-thuong-trong-vu-tranh-chap-ban-quyen-tai-nga-716418


Nga Võ (tổng hợp, nguồn hình: Internet) - VietKings


 

Content1 (mobil)