[BESTVIETNAM] ĐIỂM TIN NGÀY 16-01-2023 - SẢN PHẨM BÁN CHẠY VÀ DỊCH VỤ TIÊU BIỂU TẠI VIỆT NAM

16-01-2023

[BESTVIETNAM] ĐIỂM TIN NGÀY 16-01-2023: Tân Long Group đưa gạo Việt chinh phục thế giới; Gạo Lộc Trời, nem rán, mỳ, miến, cà phê Việt Nam lên kệ siêu thị Pháp; Tăng cường năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp logistics; Lần đầu tiên Apple bán gói bảo hành mở rộng cho người dùng Việt Nam

 

1. Tân Long Group đưa gạo Việt chinh phục thế giới

Chiếm lĩnh thị trường trong nước và bước ra thế giới, Tân Long Group là đơn vị sản xuất và xuất khẩu gạo A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam đăng ký bán lẻ tại thị trường Nhật Bản… Đây là chiến lược mà Tân Long Group mong hạt gạo Việt Nam vươn ra thế giới.

 

 

Khác biệt vượt khó khăn

Được thành lập từ năm 2000, Công ty CP Tập đoàn Tân Long (Tân Long Group) luôn mang theo niềm tin và khát vọng nâng cao thương hiệu nông nghiệp Quốc gia. DN hiểu rằng: Uy tín là nền tảng vững chắc và là kim chỉ nam để DN mang đến những giá trị vượt trội cho cộng đồng và xã hội.

Trải qua chặng đường 20 năm không ngừng hoàn thiện và phát triển, Tân Long hiện nay là thương hiệu uy tín, mang vị thế hàng đầu trên thị trường nông sản. Phó Tổng Giám đốc Tân Long Group Nguyễn Chánh Trung cho biết, để làm được điều đó, DN phải nghiên cứu chính sách, xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn, đặc biệt luôn duy trì tinh thần khởi nghiệp, và tạo ra những sản phẩm mang tính khác biệt là những kinh nghiệm để DN vượt qua thách thức, thích ứng với những thay đổi của thị trường...

Theo ông Nguyễn Chánh Trung, DN luôn nỗ lực hết mình vì các mục tiêu và lợi ích chung, làm việc bằng cả trái tim và phát huy hết năng lực bản thân. Thực hiện sứ mệnh “Tỏa sáng cùng Nông nghiệp Việt”, trở thành Tập đoàn dẫn đầu về Nông nghiệp Xanh - Sạch - Phát triển bền vững.

Tập đoàn cũng không ngừng mở rộng về quy mô hoạt động, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh. “Những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế do Tân Long cung cấp sẽ là món quà ý nghĩa mà DN gửi tới người tiêu dùng tại Việt Nam và trên khắp thế giới” - doanh nhân tự hào.

Tận dụng triệt để cơ hội

Dù ghi nhận những bước chuyển dịch từ năm 2022, song Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Long nhớ lại thời điểm bắt nguồn cho những sự thay đổi đó là vào năm 2019 khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu gạo A AN.

Khi đó, sản phẩm vừa ra mắt đã gặp phải làn sóng dịch Covid-19 đầu tiên, buộc DN phải nghĩ đến số hóa, tái cấu trúc, vừa ứng dụng các nền tảng số vào quản trị. Với sản phẩm gạo A AN, khi đưa vào thị trường Nhật Bản, DN đã cố gắng tăng thêm giá trị gia tăng vào sản phẩm, kết hợp giới mô hình lúa thơm của Việt Nam, tương tự với lĩnh vực chăn nuôi cũng có sự sáng tạo như vậy.

Trong bối cảnh nhiều DN không có cơ chế để đưa sản phẩm ra thị trường, ông Nguyễn Chánh Trung cho rằng, nhờ các định hướng trên, Tân Long Group đã tận dụng được cơ hội, từ đó càng nhận diện rõ hơn về chuyển đổi số và xây dựng các nền tảng quản trị bài bản rất quan trọng.

Cùng với đó, từ năm 2020 - 2021, tập đoàn này phải định hình lại chiến lược hoạt động, xác định lĩnh vực bán buôn có nhiều yếu tố bên ngoài tác động, đơn cử như thời điểm vừa qua là chiến tranh Nga - Ukraine, thay đổi về các quy định của thị trường vốn, tỷ giá tăng.

“Những yếu tố này khiến DN phải chủ động thu hẹp lĩnh vực bán buôn, tập trung đầu tư cho mảng nông nghiệp và chăn nuôi. DN biết là đang chọn ngành khó, hơn nữa còn phải cạnh tranh với các DN FDI khiến ban lãnh đạo tập đoàn cũng có nhiều trăn trở” - ông Nguyễn Chánh Trung chia sẻ.

Bên cạnh vấn đề nguồn lực thì trong quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh mới, tái cấu trúc, DN còn phải đối mặt với vấn đề dôi dư lao động. Trong khi, Tân Long hiện không thâm dụng lao động phổ thông mà chủ yếu sử dụng lao động từ cấp chuyên viên, cán bộ có trình độ cao, với khoảng gần 4.000 cán bộ của DN hiện có trình độ cao.

Một trong những dấu ấn tạo nên sự khác biệt của Tân Long đó là sản phẩm heo ăn chay đã ra mắt thị trường từ tháng 10/2022. Sản phẩm cam kết nguyên liệu đầu vào cho heo là ăn đạm thực vật, không có yếu tố từ các nguồn tận thu từ giết mổ vì ẩn chứa rất nhiều rủi ro.

“Bài học của chúng tôi là luôn duy trì tinh thần khởi nghiệp, Tân Long vẫn đang trong quá trình khởi nghiệp, vẫn đang tái cấu trúc DN, đó là định hướng lại chiến lược, ưu tiên nguồn vốn cho xây dựng chuỗi giá trị thực sự” - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Long khẳng định.

Về kế hoạch cụ thể, với ngành lúa gạo, hiện DN đang xây dựng chuỗi giá trị lớn kết hợp với người nông dân để đầu tư, bước đầu đã kêu gọi nguồn vốn tài trợ. Còn trong ngành chăn nuôi đó là không quá lệ thuộc vào các nguồn vốn vay, cũng như chủ động hợp tác với các tổ chức tài chính quốc tế.

“Ở Tân Long luôn có tinh thần khởi nghiệp, bởi vì DN phải tự bán, tự phân phối sản phẩm của mình, vì thế phải tạo ra sự khác biệt. Trên thị trường có rất nhiều DN chăn nuôi đã làm điều này từ 20 năm nay. Mới đang ở top 5, DN đang có định hướng trong năm 2023 sẽ lọt vào top 3 với quy mô đàn heo khoảng 6 triệu con” - ông Nguyễn Chánh Trung kỳ vọng.

Tân Long Group hiện có hơn 2.500 nhân viên làm việc tại các công ty thành viên và chi nhánh kéo dài từ Bắc vào Nam, trong nước và nước ngoài. Lĩnh vực hoạt động của DN bao gồm: Cung ứng nguyên liệu thức ăn chăn nuôi và sản xuất thức ăn chăn nuôi; chăn nuôi; sản xuất - kinh doanh gạo; xuất khẩu - nhập khẩu hạt; khai thác và chế biến khoáng sản - sản xuất hóa chất; sản xuất cơ khí công nghệ cao.

 

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/tan-long-group-dua-gao-viet-chinh-phuc-the-gioi.html

 

2. Gạo Lộc Trời, nem rán, mỳ, miến, cà phê Việt Nam lên kệ siêu thị Pháp

Sáng 13/1, tập đoàn Carrefour và Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Pháp, công ty T&T food đã phối hợp tổ chức Lễ khai trương Gian hàng Việt chào Xuân tại siêu thị Lyon-Part Dieu, mở đầu cho chuỗi sự kiện quảng bá hàng Việt Nam tại chuỗi siêu thị Carrefour trong năm 2023.

Tham dự Lễ khai trương có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Trưởng đại diện Thương vụ Việt Nam tại Pháp Vũ Anh Sơn, Giám đốc Carrefour Rami Baitíeh, Giám đốc điều hành phụ trách hệ thống đại siêu thị Carrefour Bruno Lebon, đại diện các nhà cung cấp hàng hóa của Việt Nam cho Carrefour và cộng đồng người Việt tại khu vực.

Sau màn biểu diễn múa lân sôi động, Đại sứ Đinh Toàn Thắng, Trưởng đại diện Thương vụ Việt Nam, lãnh đạo Carrefour và giám đốc T&T Food đã cắt băng khai trương Tuần hàng Tết Nguyên đán Việt Nam 2023.

 

 

Phát biểu trong buổi khai trương, Đại sứ Đinh Toàn Thắng cho rằng, sự kiện này đánh dấu bước tiến đáng chú ý trong quan hệ kinh tế-thương mại Việt Nam-Pháp trong lúc hai nước đang kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ đối tác chiến lược và tập đoàn Carrefour cũng chuẩn bị kỷ niệm 60 năm thành lập.

Đại sứ hy vọng, sự kiện này sẽ mở màn cho chuỗi hoạt động quảng bá thương hiệu Việt Nam với sự hợp tác giữa Thương vụ Việt Nam, siêu thị Carrefour và các nhà cung cấp hàng hóa của Việt Nam trong năm 2023.

Về phần mình, ông Rami Baitíeh cho biết, hàng hóa Việt Nam luôn nằm trong top 20 loại nông sản, thực phẩm bán chạy nhất trong khu sản phẩm thế giới của Carrefour.

Phát biểu với báo chí, Giám đốc điều hành Bruno Lebon cho hay, Carrefour mong muốn trong năm nay có thể giới thiệu đến người tiêu dùng Pháp nhiều loại hoa quả và nông sản của Việt Nam hơn, nhằm đáp ứng tốt thị hiếu người tiêu dùng.

Quầy hàng Tết của Việt Nam có rất nhiều nông sản và thực phẩm chế biến sẵn, từ gạo Lộc Trời, nem rán, mỳ, miến, cà phê cho đến các sản phẩm công nghiệp được bày.

Ngoài ra, Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt còn chuẩn bị mâm ngũ quả và bánh chưng để giới thiệu về truyền thống Tết của người Việt, góp phần tạo ra không khí đón Tết tưng bừng tại siêu thị Carrefour Part Dieu.

Gian hàng Việt Nam được trang trí nổi bật ngay tại hành lang chính của siêu thị Carrefour Lyon, bên cạnh các gian bán sản phẩm của một số nước châu Á khác.

Trước đó, trong năm 2022, Đại sứ quán Việt Nam, Bộ phận Thương vụ và các chuỗi siêu thị Carrefour đã tổ chức nhiều sự kiện quảng bá các sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là nông sản Việt Nam trên đất Pháp.

 

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/gao-loc-troi-nem-ran-my-mien-ca-phe-viet-nam-len-ke-sieu-thi-phap-213481.html

 

3. Tăng cường năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp logistics

Sau hơn 5 năm triển khai Quyết định số 200/QÐ-TTg về việc phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025, ngành logistics nói chung và năng lực của các doanh nghiệp logistics ở nước ta nói riêng đã có những bước tiến đáng kể cả về lượng và chất. Các doanh nghiệp logistics đang từng bước tham gia tích cực hơn vào việc hỗ trợ sản xuất, lưu thông hàng hóa trong nước và xuất, nhập khẩu.

Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ đầu năm 2020 đến nay, các doanh nghiệp logistics đã thể hiện vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện các Hiệp định tự do thương mại (FTA) thế hệ mới. Khối lượng vận tải hàng hóa của Việt Nam đã tăng 17,4% trong giai đoạn 2017-2021, từ mức 1,38 tỷ tấn lên 1,63 tỷ tấn. Năm 2022, tổng khối lượng vận tải hàng hóa ước đạt hơn 2 tỷ tấn, tăng 23,7% so năm 2021.

 

 

Doanh nghiệp trong nước vẫn lép vế

Phó Cục trưởng Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) Trần Thanh Hải cho biết: Sau hơn 5 năm triển khai Quyết định số 200/QÐ-TTg, nhận thức, quan điểm về vai trò và tiềm năng phát triển ngành dịch vụ logistics đã được nâng cao ở tất cả các cấp từ Trung ương đến địa phương. Ðiều này được thể hiện rõ trong hàng loạt chủ trương, quy định chính sách được ban hành để tạo hành lang pháp lý và môi trường kinh doanh thông thoáng, lành mạnh thúc đẩy hoạt động logistics ngày càng phát triển bền vững.

Trong giai đoạn 2017-2022, hệ thống hạ tầng logistics và hạ tầng giao thông cũng được đầu tư phát triển nhanh, phát huy hiệu quả; nhiều công trình lớn, hiện đại được đưa vào khai thác. Việc tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông có trọng tâm, trọng điểm đã góp phần tái cơ cấu hợp lý lĩnh vực vận tải, bảo đảm kết nối hài hòa và phát huy thế mạnh của từng phương thức vận tải, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Năng lực doanh nghiệp và chất lượng dịch vụ logistics thời gian qua được cải thiện đáng kể. Cụ thể, số doanh nghiệp logistics đăng ký thành lập mới trong chín tháng năm 2022 là 5.500 doanh nghiệp, tăng 30,4% về số lượng, 85% về số vốn đăng ký và 24,6% về số lao động so cùng kỳ năm 2021. Mặc dù số lượng doanh nghiệp không tăng nhiều nhưng số vốn tăng mạnh và quy mô lao động giảm phần nào, cho thấy tín hiệu tích cực của xu hướng hiện đại hóa quy trình nhằm giảm phụ thuộc vào lao động chân tay tại các doanh nghiệp logistics.

Hiện nay, số lượng doanh nghiệp logistics trong nước chiếm khoảng 89%, doanh nghiệp liên doanh chiếm khoảng 10%; 1% còn lại là doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ logistics xuyên quốc gia với các tên tuổi lớn trong danh sách 50 công ty logistics lớn nhất thế giới như DHL, Kuehne + Nagel, DSV, DB Schenker,...

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), một số doanh nghiệp Việt Nam như Transimex, Sotrans, Tân Cảng Sài Gòn,... đã trở thành những doanh nghiệp kinh doanh logistics lớn, cung cấp dịch vụ 3PL, đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài và đã có chi nhánh hoặc đại diện tại nhiều thị trường trên thế giới.

Ngoài ra, Việt Nam cũng có 63 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics trong nước đã được Cơ quan quản lý hoạt động hàng hải của Mỹ (FMC) cấp phép cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển đi và đến Mỹ, phục vụ đắc lực cho phát triển thương mại giữa Việt Nam và Mỹ. Tuy nhiên, dù doanh nghiệp trong nước đang vượt trội về số lượng, nhưng lại chỉ chiếm khoảng 30% thị phần, còn lại thuộc về các doanh nghiệp nước ngoài vì doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu có quy mô nhỏ, hạn chế về vốn, nhân lực cũng như kinh nghiệm hoạt động quốc tế, chưa có sự liên kết giữa các khâu trong chuỗi cung ứng giữa doanh nghiệp dịch vụ logistics và doanh nghiệp xuất, nhập khẩu.

Các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu cung cấp các dịch vụ logistics nội địa, bao gồm: vận tải nội địa, giao nhận, kho bãi, thủ tục hải quan, giám định hàng hóa,... So với doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp Việt Nam đang nắm giữ nhiều cơ sở hạ tầng, tài sản phục vụ hoạt động logistics, đồng thời có lợi thế am hiểu tập quán kinh doanh và khách hàng nội địa, nhưng hoạt động còn đơn lẻ, năng lực tài chính, quản trị còn hạn chế, chỉ phục vụ trong từng phân khúc nhất định mà thiếu sự kết nối xuyên suốt để cung cấp dịch vụ logistics tích hợp.

Tạo điều kiện để doanh nghiệp vươn lên

Giải thích về sự lép vế của doanh nghiệp logistics Việt Nam, theo ông Trần Thanh Hải, điểm yếu là chi phí dịch vụ còn cao, chất lượng cung cấp một số dịch vụ tương đối thấp trong điều kiện thị trường hiện nay có sự cạnh tranh gay gắt. Bởi phần lớn doanh nghiệp trong nước đều hạn chế về quy mô và vốn, về kinh nghiệm, trình độ quản lý, khả năng áp dụng công nghệ thông tin, đồng thời nguồn nhân lực còn thiếu hụt, nhất là nhân viên kinh doanh, công nghệ thông tin và điều phối khai thác vận tải, kho hàng.

Tại hầu hết các doanh nghiệp, trình độ người lao động chưa đáp ứng yêu cầu hoạt động quốc tế, thiếu kiến thức, kỹ năng về logistics. Một lý do quan trọng khác là doanh nghiệp thiếu đầu mối nguồn hàng do Việt Nam chủ yếu xuất FOB và nhập CIF. Ðây sẽ là những thách thức lớn đối với sự phát triển của ngành cũng như các doanh nghiệp logistics Việt Nam trong giai đoạn tới.

Hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang thay đổi toàn bộ viễn cảnh của ngành dịch vụ kho bãi và phân phối hàng hóa trên toàn thế giới. Trong khi đó, các doanh nghiệp logistics Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa với tiềm lực tài chính, công nghệ hạn chế, thiếu kinh nghiệm... cho nên chưa có cơ hội vươn ra thị trường có nhu cầu lớn. Nếu chỉ cung cấp các dịch vụ kho vận đơn thuần mà không tích hợp thành quá trình, chuỗi dịch vụ, người cung ứng dịch vụ khó có thể thỏa mãn khách hàng về mặt chi phí cũng như khả năng đáp ứng nhanh của nhu cầu xuất, nhập khẩu.

Do đó, để hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển dịch vụ logistics thời gian tới, trước hết, việc khơi thông thị trường logistics rất cần thiết, tạo điều kiện đưa doanh nghiệp Việt Nam nhanh chóng vươn lên, bắt kịp trình độ phát triển của thế giới. Khi có cơ hội tiếp xúc với nước ngoài, học hỏi được nhiều kinh nghiệm, các doanh nghiệp logistics trong nước cần chủ động xây dựng chiến lược phát triển bài bản, từng bước mở rộng phạm vi và quy mô hoạt động, đem lại dịch vụ chất lượng cao với chi phí thích hợp cho khách hàng, tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro của chuỗi cung ứng, theo dõi chặt chẽ, bám sát diễn biến của thị trường thế giới để có giải pháp ứng phó phù hợp, kịp thời.

Các bộ, ngành, địa phương và cả doanh nghiệp cần tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực logistics ở tất cả các cấp, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết; đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm thay đổi sự trì trệ, tạo đột phá nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm chi phí. Các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp Việt Nam cần quán triệt quan điểm liên kết để cùng phát triển, chung tay kiến tạo hệ sinh thái logistics xanh, chuỗi cung ứng bền vững trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông phân phối; tăng tính chủ động nguồn nguyên liệu, giảm phụ thuộc nhập khẩu và chú trọng nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm, hàng hóa xuất khẩu, tránh xuất khẩu các sản phẩm, hàng hóa sơ chế, có khối lượng lớn nhưng giá trị thấp gây ảnh hưởng đến chi phí logistics.

Báo cáo của VLA đánh giá, trong bối cảnh hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin đóng vai trò rất quan trọng trong cả tiến trình xử lý chuỗi logistics, bảo đảm kết nối chặt chẽ giữa các bên tham gia cũng như kiểm soát hiệu quả về mặt thời gian, chi phí, chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, do phần lớn doanh nghiệp logistics Việt Nam là doanh nghiệp nhỏ và vừa với số vốn hạn chế, cho nên thường gặp khó khăn liên quan đến chi phí đầu tư chuyển đổi số, dẫn đến việc ứng dụng công nghệ thông tin vẫn còn ở mức chưa cao, chủ yếu tập trung ở lĩnh vực khai báo hải quan hoặc theo dõi, giám sát phương tiện.

Phó Chủ tịch thường trực VLA Ðào Trọng Khoa kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan hỗ trợ ngành logistics nguồn vốn để phát triển công nghệ, chuyển đổi số trong khuôn khổ chương trình hành động quốc gia về logistics. Vì hiện nay các doanh nghiệp logistics trong bối cảnh mới cần có năng lực quản lý dòng hàng hóa quốc tế và để có thể cạnh tranh cần sớm triển khai các hệ thống so tính năng kỹ thuật cao nhằm tham gia tốt hơn vào nền tảng giao nhận vận tải toàn cầu đang vận hành.

 

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/tang-cuong-nang-luc-canh-tranh-cho-doanh-nghiep-logistics-post735080.html

 

4. Lần đầu tiên Apple bán gói bảo hành mở rộng cho người dùng Việt Nam

Mới đây, Apple đã công bố sẽ triển khai mở bán gói Apple Care+ tại Việt Nam cho phép bảo hành ngay cả các lỗi 'vô ý' từ người dùng. Theo đó, Apple Care+ được bán trực tiếp tại Việt Nam qua đại lý ủy quyền AAR trở lên và đã ký hợp đồng với đại lý bảo hiểm do "Táo khuyết" chỉ định. Sau khi triển khai Apple Care+, một số đại lý cho biết gói Care hiện hành sẽ ngừng bán mới.

 

 

Thay đổi lớn giữa 2 gói bảo hành là với Apple Care+, chủ thiết bị chỉ có thể mua được trong vòng tối đa 60 ngày từ khi mua máy mới và được kích hoạt. Trong khi đó, gói Apple Care thoải mái hơn về thời gian khi khách hàng có thể tùy chọn thời điểm mua, miễn sao thiết bị vẫn còn trong thời gian bảo hành của Apple.

Giá trị của gói bảo hành Care+ là hãng hỗ trợ với cả các lỗi “vô ý” của người dùng trong quá trình sử dụng, vốn bị từ chối ở cam kết bảo hành cơ bản. Khi mua thêm Care+, các lỗi đó sẽ được Apple tiếp nhận xử lý, thay thế linh kiện chính hãng. Theo đó, bảng giá sửa chữa là cố định, rẻ hơn mức thông thường qua dịch vụ của công ty. Ví dụ với iPhone, hãng thông báo người dùng phải trả 799.000 đồng với hư hỏng màn hình hoặc mặt kính sau, hoặc 2.649.000 đồng đối với hư hỏng do tai nạn khác.

Đồng thời, các lỗi vô ý này không làm mất bảo hành có sẵn của thiết bị. Do đó, người dùng được hỗ trợ, tiếp nhận sửa chữa nhiều lần trong suốt vòng đời sản phẩm. Những vấn đề như rơi vỡ, cấn móp, vào nước vẫn được hỗ trợ.

Giá dịch vụ Care+ cho iPhone rẻ nhất là 2,1 triệu đồng, dành cho mẫu SE thế hệ hai, đắt nhất là iPhone 14 Pro Max với 5 triệu đồng. Thấp nhất trong các gói là 900.000 đồng cho Apple TV và đắt nhất là 15,6 triệu đồng cho màn hình Pro Display. Chi phí cho mỗi sản phẩm không phân biệt màu sắc, dung lượng bộ nhớ. Với iPhone, máy có pin còn 80% dung lượng tối đa sẽ được hãng thay miễn phí linh kiện.

Có thể nhận định, giá bán của Apple Care + không chênh lệch nhiều so với Apple Care cũ. Mặt khác, chi phí sửa chữa chính hãng của Apple cũng khá cao so với mặt bằng chung, nên việc bảo biểm mở rộng là cần thiết. Tuy nhiên, ở Việt Nam chưa có bảo hành mất cắp như một số nước khác.

Tại thị trường Việt Nam, Apple Care+ sẽ được cung cấp cho các sản phẩm gồm iPhone, Apple Watch, iPad, iMac, MacBook, màn hình, Airpods, HomePod (loa thông minh) và Apple TV.

Được biết, người mua sản phẩm và Apple Care+ tại Việt Nam có thể dùng dịch vụ tại tất cả Apple Store hoặc các trung tâm bảo hành ủy quyền Apple trên toàn thế giới. Ngược lại, nếu máy xách tay có Apple Care+ ở nước khác cũng có thể sử dụng tại Việt Nam. Tuy nhiên, chính sách cụ thể có thể thay đổi tùy vào tình trạng áp dụng với mỗi thị trường.

Theo Apple công bố, gói Care+ giống như một hình thức bảo hiểm mua thêm cho thiết bị. Bên trực tiếp ký kết với người dùng là bảo hiểm AIG, Apple thực hiện việc sửa chữa, thay thế giống như một đối tác thứ 3.

 

Nguồn VietTimes: https://viettimes.vn/lan-dau-tien-apple-ban-goi-bao-hanh-mo-rong-cho-nguoi-dung-viet-nam-post163372.html


Nga Võ (tổng hợp, nguồn hình: Internet) - VietKings


 

Content1 (mobil)