1. Onyx Việt Nam đặt tham vọng thành 'khắc tinh' của hàng giả nhờ blockchain
Với việc ứng dụng blockchain (công nghệ chuỗi khối) vào việc định danh hàng hóa, loại tem chip True Origin của công ty Onyx Việt Nam đang được k��� vọng sẽ đặt dấu chấm hết cho thực trạng hàng giả, hàng nhái nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng Việt.
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam do lợi dụng kẽ hở đứt gãy chuỗi cung ứng, nhu cầu hàng hóa tăng cao. Điều này để lại hệ lụy tiêu cực cho xã hội, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng, cũng như tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm sự uy tín của các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính.
Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) với chủ đề năm 2023 là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, Mekong ASEAN có cuộc trao đổi với ông Trần Đình Ngọc, Giám đốc điều hành của Onyx Việt Nam và ông Nguyễn Khương Tuấn, nhà sáng lập kiêm Giám đốc kỹ thuật tại Onyx Việt Nam về giải pháp công nghệ tem chống hàng giả True Origin.
Mekong ASEAN: Trên thị trường đang xuất hiện những giải pháp công nghệ chống hàng giả, hàng nhái. Vậy giải pháp của Onyx Việt Nam có gì khác biệt so với các sản phẩm khác?
Ông Nguyễn Khương Tuấn: Câu chuyện hàng giả hàng nhái không chỉ riêng của Việt Nam mà đã trở thành câu chuyện toàn cầu. Người tiêu dùng thường không có kỹ năng hay công cụ chuyên dụng để phân biệt hàng thật với hàng giả một cách nhanh chóng và chuẩn xác.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công nghệ tem định danh hàng hóa, bao gồm: công nghệ in ấn (QR Code, Hologram); tem cào mã dùng 1 lần; tem chống giả bằng mã xác thực kỹ thuật số và tem chip mật khẩu 32 bit.
Tuy nhiên, các sản phẩm trên có nhược điểm là hoạt động theo nguyên lý cũ: Thông tin cố định trên tem. Chính vì thế, khi phát hành ra thị trường, các mã bảo vệ sẽ không biến đổi, dẫn đến việc dễ dàng sao chép.
Chẳng hạn như tem Hologram mặc dù có khả năng chống giả nhưng phải cần tới chuyên gia sử dụng những công cụ chuyên biệt thì mới phân biệt được. Hay như tem QR Code có khả năng định danh hàng hóa, nhưng sao chép nó cũng rất dễ. Vậy vấn đề đặt ra ở đây là tem chống giả bị làm giả.
Để giải quyết vấn đề nêu trên, Onyx đề xuất phương pháp phát hiện giả mạo bằng cách kết hợp giữa hệ thống blockchain lưu trữ thông tin truy gốc sự kiện lịch sử với công nghệ tem-chip, gọi tắt là tem chip-blockchain.
Trên cơ sở đó, Onyx Việt Nam đã đưa ra một loại tem chống giả chứa thông tin mã biến đổi liên tục có tên là True Origin, sử dụng công nghệ lõi iSeal độc quyền của công ty. Chiếc tem chip blockchain này với chữ ký số biến đổi liên tục và được lưu lại trên tem sau mỗi sự kiện.
Đây là giải pháp có khả năng tự động phát hiện được tem đã bị sao chép bằng một thiết bị đầu cuối, mà không cần tới chuyên gia. Do đó, mọi người dù có chuyên môn hay không đều có thể dễ dàng kiểm tra.
Các công nghệ chống hàng giả trước đây chỉ đọc được một chiều thông tin, cho nên khi nhân bản ra, hệ thống không có cách nào phát hiện nó đã bị sao chép hay chưa, người xấu sẽ lợi dụng điều này để làm giả.
True Origin ra đời với 3 tiêu chí. Đó là, tem đấy có tự chống giả được không. Tiếp đó, tem đấy có kiểm tra được nhiều lần không. Cuối cùng, tem đấy có phải tem điện tử không, mình có thể bổ sung thêm giá trị gia tăng ở trên đấy không.
Với việc đạt đủ tiêu chí mới, khả thi và sáng tạo, tem định danh hàng hóa iSeal đã được cấp bằng sáng chế trong nước và quốc tế. Năm 2021, iSeal đã giúp cho công ty Onyx Việt Nam vinh dự nhận được giải thưởng Sao Khuê trong lĩnh vực: Các giải pháp công nghệ mới.
Mekong ASEAN: Ông có thể chia sẻ thêm về cách thức sử dụng của giải pháp True Origin? Những lĩnh vực nào đã được ứng dụng?
Ông Trần Đình Ngọc: Người tiêu dùng sẽ dùng smartphone để xác thực thông tin trên sản phẩm. Khách hàng chỉ cần cài đặt phần mềm True Origin và áp điện thoại lại gần chiếc tem in trên sản phẩm mà mình muốn kiểm tra.
Smartphone sẽ gửi thông tin đến bộ phận xác thực gồm các cơ quan quản lý và nhà sản xuất để đồng thuận và đóng dấu cho blockchain đó thông qua hệ thống iSeal. Sau khi đối chiếu và kiểm tra xong, mọi thông tin về sản phẩm sẽ được hiển thị trên điện thoại của người dùng chỉ trong vòng chưa đầy một giây.
Hiện True Origin đều khả dụng trên cả hệ điều hành iOS và Android, do đó mọi người đều dễ dàng tiếp cận ứng dụng miễn phí này.
Phạm vi hoạt động của True Origin rất rộng, từ việc bảo vệ nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, thương hiệu cho đến các hệ thống Access Control (Hệ thống kiểm soát cửa ra vào), giấy tờ có giá trị lớn như bằng cấp, chứng chỉ, sổ đỏ…
Chẳng hạn như đối với Access Control, chúng tôi đã triển khai trong bệnh viện sản nhi, bệnh viện chăm sóc bà mẹ và trẻ em nhằm ngăn chặn những kẻ xấu xâm nhập vào bệnh viện để đánh tráo, bắt cóc trẻ em.
Mekong ASEAN: Hiện nay, quyền bảo vệ người tiêu dùng là vấn đề được quan tâm rất nhiều tại Việt Nam. Là một công ty công nghệ, Onyx Việt Nam có thể đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng như thế nào thông qua ứng dụng True Origin?
Ông Nguyễn Khương Tuấn: Khi nghiên cứu chiếc tem chip blockchain này, Onyx Việt Nam đề ra 3 sứ mệnh bao gồm bảo vệ người tiêu dùng, nhà sản xuất và hỗ trợ tối đa các cơ quan quản lý thị trường.
Đối với người tiêu dùng, True Origin bảo vệ quyền lợi của họ thông qua đặc tính "chống chối bỏ", nếu xảy ra trường hợp sản phẩm kém chất lượng thì nhà sản xuất sẽ phải chịu trách nhiệm. Trong tình huống này, tem chip blockchain này đứng về phía người tiêu dùng.
Đặc biệt, với độ bảo mật cao của công nghệ lõi iSeal, thị trường thương mại điện tử sẽ ngày càng phát triển thông qua sự chủ động kiểm tra hàng hóa mà người tiêu dùng đã đặt mua trên mạng.
Không chỉ dừng lại ở đó, True Origin cũng bảo vệ thương hiệu cho nhà sản xuất với đặc tính "chống sao chép". Mỗi tem phát hành ra là duy nhất, không ai có thể làm giả hay sao chép được.
Ứng dụng blockchain trong công tác chống hàng giả, hàng nhái sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, giảm thất thoát doanh thu với giảm lượng hàng giả. Hệ thống phân phối của doanh nghiệp cũng trở nên đáng tin cậy hơn khi thay vì phải lựa chọn nhà phân phối, đại lý kĩ càng với nhiều tiêu chí thì với blockchain, hệ thống thông tin đã có tính minh bạch, quản lý nhà phân phối tốt hơn.
Đồng thời, với việc sử dụng hệ thống thông tin theo chuỗi khối, các doanh nghiệp sẽ nhận được những báo cáo thị trường gần như ngay lập tức tại bất kỳ thời điểm nào và quy trình bán hàng, phân phối sản phẩm gần như không thay đổi.
Đại diện của Onyx Việt Nam cũng tiết lộ rằng, mức giá áp dụng cho các doanh nghiệp vẫn còn được hỗ trợ để đáp ứng được tương đối nhiều các mặt hàng trên thị trường.
Ngoài ra, khi hàng hóa được định danh, xác thực thì công tác quản lý, kiểm tra sẽ thuận tiện hơn cho các cơ quan chức năng.
Mekong ASEAN: Trong tương lai, Onyx Việt Nam có kế hoạch mở rộng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác không? Nếu có, xin ông chia sẻ thêm về mục tiêu, kế hoạch hoạt động sắp tới của công ty.
Ông Nguyễn Khương Tuấn: Đây là một giải pháp mới, chúng tôi đã đăng ký bảo hộ sáng chế thế giới với Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) và đã được Cơ quan Sáng chế châu Âu (EPO) thẩm định.
Chúng tôi đang mở rộng các đối tác thương mại để đưa sản phẩm tem chống giả và công nghệ xác thực iSeal tới thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời sẽ hợp tác chuyển giao công nghệ.
Thời gian tới, Onyx Việt Nam sẽ mở rộng thêm lĩnh vực logistic để tích hợp với giải pháp True Origin nhằm theo dõi hàng hóa trên hành trình giao vận. Cùng với đó, phát triển thêm tính năng quản lý nhà phân phối. Một nhà sản xuất có thể có nhiều nhà phân phối khác nhau, do đó việc theo dõi hàng hóa xuất hiện ở đâu trên thị trường, đang lưu kho ở đâu hay tốc độ tiêu thụ mặt hàng này từng khu vực như thế nào. Điều này sẽ là một nguồn thông tin hữu ích cho doanh nghiệp để họ hoạch định kế hoạch sản xuất của công ty trong tương lai.
Ở một diễn biến khác, Onyx Việt Nam sẽ tập trung phát triển không gian chợ trực tuyến, nơi mà chỉ có sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ đầy đủ trong một tương lai xa hơn.
Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/onyx-viet-nam-dat-tham-vong-thanh-khac-tinh-cua-hang-gia-nho-blockchain-post18997.html
2. Kính Hải Triều là đại lý ủy quyền của Essilor Việt Nam
Thông qua giấy tờ chứng nhận chính thức từ Essilor, Kính Hải Triều đã trở thành đại lý ủy quyền của Essilor tại thị trường Việt Nam.
Essilor Việt Nam cấp chứng nhận đại lý ủy quyền cho Kính Hải Triều
Essilor là nhà sản xuất tròng kính lớn nhất thế giới, thành lập vào năm 1849 với trụ sở đặt tại Charenton-le-Pont, Pháp. Essilor trực thuộc Essilor Luxottica, tập đoàn kính mắt lớn nhất thế giới.
Essilor có đóng góp quan trọng trong ngành kính mắt khi phát minh hàng loạt công nghệ, trang thiết bị, sản phẩm,... đúng với nhu cầu của người cận thị.
1. Các sản phẩm của Essilor
Kính Hải Triều chịu trách nhiệm cung cấp các giải pháp cho người cận thị, thông qua bộ sản phẩm đa dạng từ thương hiệu Essilor. Tất cả được cam kết chính hãng 100%, trường hợp phát hiện giả đền ngay 10 lần. Bao gồm:
Kính đơn tròng dòng Essilor Crizal Sapphire HR, Essilor Crizal Prevencia và Essilor Crizal Easy Pro.
Đơn tròng đổi màu Essilor Transitions Classic và Essilor Transitions Signature Gen8.
Đa tròng đánh Essilor Varilux Physio 3.0, Essilor Varilux Liberty 3.0 và Essilor Varilux Comfort 3.0.
Tròng điều tiết Essilor Eyezen
Mỗi một dòng sẽ phù hợp từng đối tượng khách hàng cụ thể và đi kèm là nhiều lớp phủ, tương ứng với nhiều tính năng. Bạn sẽ được tư vấn đầy đủ bởi đội ngũ kỹ thuật viên tại Kính Hải Triều.
2. Bảng giá của Essilor
Tùy theo vật liệu, lớp phủ, công nghệ mà giá thành giữa những tròng kính Essilor là khác nhau, dao động từ 800 ngàn đến gần 20 triệu. Trong đó, kính đa tròng sẽ cao hơn các dòng sản phẩm còn lại.
Kính Hải Triều là đại lý ủy quyền của Essilor tại Việt Nam nên giá bán là niêm yết theo quy định hãng. Người mua nên tham khảo bảng giá trên website https://kinhhaitrieu.com để tránh mua phải sản phẩm giá quá cao, hoặc quá thấp vì tình trạng hàng giả tràn lan ngoài thị trường.
3. Chứng nhận ủy quyền của Kính Hải Triều
Kính Hải Triều vượt qua nhiều tiêu chuẩn để trở thành đại lý đáng tin cậy của Essilor tại thị trường Việt Nam. Không có bất kỳ rủi ro nào khi mua sắm nhờ vào giấy chứng nhận được đã được cấp đầy đủ.
Tròng kính ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mắt người sử dụng, do đó, hãy chọn những đại lý ủy quyền đã xác thực. Điều này giúp khách hàng không gặp phải những nơi bán hàng giả mạo.
Quy trình đo, cắt tròng kính Essilor tại Kính Hải Triều
Bên cạnh là đại lý ủy quyền tròng kính Essilor, tại Kính Hải Triều còn sử dụng máy mài kính cũng từ nhà sản xuất Essilor. Đây là một bước trong quy trình đo, cắt kính cận 12 bước chuẩn quốc tế.
Quy trình đo cắt kính cận 12 bước chuẩn quốc tế tại Kính Hải Triều mang lại kết quả chính xác, cá nhân hóa cho từng tình trạng của đôi mắt. Khách hàng được đo cẩn thận trong khoảng 30 phút, lần lượt như sau:
Bước 1: Kiểm tra bệnh sử
Bước 2: Xác nhận thông tin kính cũ
Bước 3: Đo khúc xạ chủ quan
Bước 4: Kiểm tra thị lực không kính
Bước 5: Đo khoảng cách đồng tử
Bước 6: Đo độ cầu tối ưu trước khi tinh chỉnh loạn thị
Bước 7: Tinh chỉnh loạn thị
Bước 8: Độ cầu tối ưu sau khi tinh chỉnh loạn thị
Bước 9: Cân bằng thị lực 2 mắt
Bước 10: Soi bóng đồng tử
Bước 11: Kiểm tra thực tế nhìn xa
Bước 12: Đo độ nhìn gần cộng thêm (cho người lớn tuổi)
Điểm khác biệt khi sử dụng dịch vụ đo và cắt kính cận tại Kính Hải Triều:
Khách hàng được tư vấn thị lực trực tiếp bởi kỹ thuật viên chuyên môn cao, tốt nghiệp Cử nhân, ngành Khúc xạ Nhãn khoa tại những trường đại học hàng đầu.
Toàn bộ quá trình đo, cắt và mài kính đều sử dụng trang thiết bị nhập khẩu trực tiếp từ Nidek của Nhật Bản và Essilor của tập đoàn Essilor Luxottica Pháp.
Sau khi hoàn tất quá trình đo, khách hàng tùy chọn sử dụng tròng kính chất lượng cao từ những thương hiệu hàng đầu như TOG, Essilor hoặc Rodenstock.
Mỗi sản phẩm đều được bảo hành đến 1 năm do lỗi sản xuất, bảo hành tầm nhìn 6 tháng (miễn phí đo lại độ, thay đổi kính đa tròng sang đơn tròng).
Khách hàng còn có thêm nhiều tùy chọn về gọng kính cận chất lượng, đến từ những nhà sản xuất nổi tiếng của Ý, Mỹ, Hàn Quốc,...
Kính Hải Triều là công ty con trực thuộc Đồng Hồ Hải Triều, chuỗi bán lẻ hàng đầu ngành thời trang tại Việt Nam. Được thành lập hơn 30 năm từ 1991, Hải Triều vận hành gần 30 cửa hàng và có mối quan hệ mật thiết với hàng loạt thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp.
Đến với Kính Hải Triều, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm và các chính sách bảo hành, hậu mãi đi kèm.
Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/thoi-trang/kinh-hai-trieu-la-dai-ly-uy-quyen-cua-essilor-viet-nam-202303141956049794.html
3. Tập trung nhiều dịch vụ cho nhóm khách du lịch hạng sang
Thời gian gần đây nhóm du khách hạng sang thường chi 200-300 USD/ngày (4-7 triệu/ngày, thậm chí những thị trường trọng điểm, khách có thể ở đến 15 ngày, chi tiêu khoảng 1.100-2.000 USD/chuyến đi. Để hút nhóm khách hạng sang du lịch, Việt Nam cần triển khai loạt sản phẩm mới ra đời, đặc biệt là du lịch thể thao, nhất là bộ môn golf. Du lịch thể thao thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng đông.
Đề xuất miễn hoặc giảm thuế với khách du lịch chơi golf
Một nguyên nhân rất lớn khiến khách quốc tế đến Việt Nam "mang tiền đến lại đem tiền về", do Việt Nam đang bỏ lỡ 2 loại hình là xu hướng mới về du lịch gồm du lịch sức khỏe và du lịch mua sắm.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho biết, tổng mức chi tiêu của du khách tại Việt Nam chỉ bằng 40% so với Thái Lan và thấp hơn rất nhiều so với Singapore, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản…
Tất cả các nước có ngành du lịch phát triển như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc hay trên thế giới như Mỹ, các nước châu Âu... đều sử dụng mô hình factory outlet (trung tâm thương mại bán hàng giảm giá qua mùa) để thu hút du khách, tăng chi tiêu và doanh thu du lịch.
Theo Cổng thông tin Chính phủ, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023 ngày 15/3, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga cho biết, đơn vị đang vận hành nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, do các tập đoàn quốc tế top đầu của thế giới quản lý. Chúng tôi có thế mạnh kết hợp du lịch khách sạn với golf. Chưa bao giờ chúng ta có nhiều khách du lịch đến Việt Nam để chơi golf như hiện nay và chúng ta đã được thế giới công nhận là điểm du lịch chơi golf tốt nhất. Năm 2022 tập đoàn có 300.000 vòng chơi, kỳ vọng năm 2023 tăng lên 380.000.
Đây là một trong số biện pháp thu hút khách hạng sang, từ đó "biến" Việt Nam thành thị trường khách du lịch cao cấp.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình kiến nghị miễn hoặc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt của những người chơi golf là khách du lịch. Năm 2019, riêng Hàn Quốc có 5 triệu khách đến Việt Nam, trong đó hơn một triệu khách du lịch đến đánh golf. Chúng tôi nghĩ rằng, với lượng khách ấy thì chi phí để trả cho Việt Nam cũng đến 2 - 3 tỉ USD.
Liên kết chuỗi giá trị, từ giao thông đến lưu trú, dịch vụ
"Liên kết chuỗi giá trị là "chìa khóa" giúp ngành du lịch một số nước thành công như: Thái Lan phát triển mạnh và các thành phần trong chuỗi giá trị, từ giao thông đến lưu trú, dịch vụ... đều hưởng lợi. Chúng ta cần phát động một chiến dịch liên kết cùng thúc đẩy du lịch như chiến dịch "SMILE" mà Thái Lan đã làm, trong đó, nhà nước đóng vai trò điều phối, liên kết các hãng hàng không, lữ hành tới điểm đến, lưu trú, nhà hàng và dịch vụ.
Các hãng hàng không sẽ "bắt tay" với lữ hành để giảm giá vé, đưa khách tới các trung tâm mua sắm miễn thuế và nhận về bù trừ hoa hồng. Đây là nguồn lực rất lớn cho các hãng lữ hành nhanh chóng vực dậy. Khách quốc tế sẽ đổ về Việt Nam, các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng cũng sẽ lập tức hồi phục
"Hiệp hội đề xuất các cơ quan, ban ngành khuyến khích, tạo điều kiện cho các tập đoàn du lịch lớn trên thế giới thành lập doanh nghiệp du lịch ở Việt Nam và thực hiện các dịch vụ du lịch. Du lịch Việt Nam muốn đón những đoàn khách chi trả cao, chắc chắn phải có doanh nghiệp lớn trên thế giới tham gia vào thị trường", ông Vũ Thế Bình nêu.
Ông Bình nhấn mạnh vai trò của các Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, đặc biệt là hoạt động ở nước ngoài, đồng thời xây dựng các sản phẩm du lịch, đào tạo nguồn nhân lực. "Doanh nghiệp không thể bỏ tiền ra tổ chức sự kiện của nhà nước ở nước ngoài", ông Bình nói.
Năm 2022, về khách sạn, Tập đoàn BRG đón 652.000 lượt khách. Họ đặt ra kế hoạch 1 triệu lượt khách hạng sang trong năm 2023.
"Chúng ta cần tăng cường quảng bá du lịch và tiếp thị hình ảnh thương hiệu du lịch quốc gia. Trong đó, Chính phủ cần tăng ngân sách cho công tác này. Bên cạnh đó, chúng ta nên ưu tiên đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, xây dựng bản sắc văn hóa du lịch cho từng vùng, từng miền", bà Nga nói.
Nhấn mạnh vai trò của khách quốc tế đối với du lịch Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường cho biết, năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam là 18 triệu, bằng 21% khách nội địa nhưng doanh thu của nhóm này chiếm gần 2/3 do họ có thời gian lưu trú dài, từ 8-12 ngày, thậm chí là những thị trường trọng điểm, họ có thể ở đến 15 ngày, chi tiêu từ 1.100 – 2.000 USD cho 1 chuyến đi.
Trong khi đó, tại thị trường nội địa, khách chủ yếu đi vào cuối tuần, với thời gian lưu trú từ 1 đến 2 ngày, mức chi tiêu cũng không bằng.
Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/tap-trung-nhieu-dich-vu-cho-nhom-khach-du-lich-hang-sang-327478.html
4. Website quảng bá du lịch Việt Nam tiếp tục tăng hạng trong khu vực
Theo bảng xếp hạng chuyên trang website trên toàn cầu (similarweb.com), trong khu vực, website vietnam.travel của Tổng cục Du lịch tương đương với website du lịch Thái Lan và xếp trên nhiều quốc gia.
Website https://vietnam.travel/ là website chính thức của Tổng cục Du lịch tiếp thị hình ảnh du lịch Việt Nam ra quốc tế. Hiện nay, website vietnam.travel đang xếp hạng 128.229 trên thế giới. Với kết quả này, trong khu vực, website vietnam.travel đã tương đương với website của Thái Lan (hạng 126.000), vượt lên trên Indonesia (hạng 137.962), Malaysia (hạng 745.714) và Philippines (hạng 470.625).
Chỉ trong tháng 2/2023, website vietnam.travel của Việt Nam tăng 60.825 bậc so với tháng đầu năm, trong khi nhiều quốc gia trong khu vực tụt hạng như: Thái Lan (giảm 15.470 bậc), Indonesia (giảm 7.285 bậc), Malaysia (giảm 52.435 bậc)....
Đáng chú ý, website vietnam.travel có tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế cao nhất (đạt 85%), cao hơn Indonesia (62%), Malaysia (58%), Thái Lan (41%), Philippines (28%). Tỷ lệ này thể hiện website của Việt Nam đã làm tốt việc xúc tiến thu hút thị trường mục tiêu ở nước ngoài. Bên cạnh đó, tỷ lệ bỏ trang (bounce rate) của website vietnam.travel là 66%, tốt hơn so với Thái Lan (71%), Malaysia (71%), Indonesia (73%).
Nếu so với thời điểm tháng 10/2021, website vietnam.travel lúc đó xếp hạng #575.000. Mức tăng hạng tính đến thời điểm này là 447 nghìn bậc.
Thời gian trung bình 1 lần truy cập website vietnam.travel là 1 phút 50 giây, bằng với website Thái Lan, cao hơn nhiều so với Indonesia (1 phút 17 giây), Malaysia (58 giây). Thời gian truy cập dài cho thấy người dùng có mức độ hứng thú cao với thông tin trên website của Việt Nam.
Trong thời gian qua, website vietnam.travel tiếp tục quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam, chủ động cung cấp thông tin tới các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế với thông điệp cốt lõi là “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam).
Rất nhiều điểm đến, sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, độc đáo, hấp dẫn được thường xuyên cập nhật trên website vietnam.travel theo các chủ đề trải nghiệm du khách mong mỏi: Explore (Khám phá), Relax (Nghỉ ngơi) và Play (Vui chơi). Thông qua đó, giới thiệu tới du khách quốc tế các loại hình du lịch nổi bật của Việt Nam như: du lịch biển đảo nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa di sản, du lịch thiên nhiên sinh thái, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch ẩm thực, du lịch golf...
Đặc biệt, website cũng tập trung quảng bá cho Năm Du lịch quốc gia 2022 ở Quảng Nam, sau đó là Năm Du lịch quốc gia 2023 ở Bình Thuận với các sự kiện, hoạt động, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của địa phương, làm nổi bật chủ đề du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.
Nguồn Công Lý: https://congly.vn/giai-tri/du-lich/website-quang-ba-du-lich-viet-nam-tiep-tuc-tang-hang-trong-khu-vu-c-507402.html