[VietKings – Niên lịch và Thành tựu Việt Nam 2022 (WOWTIMES)] 26 năm ngày thành lập Trung Nguyên Legend (16/06/1996- 16/06/2022).

16-06-2022

[VIETKINGS – NIÊN LỊCH &THÀNH TỰU (WOWTIMES] Trung Nguyên Legend được thành lập ngày 16/6/1996, là một trong những thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam, hiện đang có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Tập đoàn Trung Nguyên là một doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê; nhượng quyền thương hiệu; dịch vụ phân phối, bán lẻ hiện đại và du lịch. Cà phê Trung Nguyên là một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam và đang có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới.

 

 

 

 

 

 

Năm 1996, thương hiệu cà phê Trung Nguyên ra đời mang trong mình khát vọng lớn của Nhà sáng lập Đặng Lê Nguyên Vũ về sự công bằng cho ngành cà phê Việt Nam. Đến nay, sau 25 năm, Trung Nguyên trở thành niềm tự hào của quốc gia, là thương hiệu số 1, biểu tượng của cà phê Việt Nam trên toàn cầu với tinh thần sáng tạo không ngừng. Trải qua 26 năm hình thành và phát triển, Café Trung Nguyên đã trở thành thương hiệu vô cùng quen thuộc của người Việt.

 

 

 

 

 

 

Năm 1996, mười năm sau khi Việt Nam bắt đầu công cuộc đổi mới đất nước, Hãng cà phê Trung Nguyên đã được ra đời chứa đựng khát khao tìm lời giải đáp cho những trăn trở mà Nhà sáng lập Trung Nguyên ngày đêm suy tư: “Tại sao nông dân trồng cà phê vẫn nghèo trong khi trên thế giới có quốc gia không trồng được cây cà phê nào vẫn giàu vì cà phê? Tại sao cà phê mình chỉ để xuất hạt thô mà không chế biến để xuất khẩu?”. Khát vọng tìm lại sự công bằng và vị thế xứng đáng cho ngành cà phê Việt Nam đã thôi thúc Trung Nguyên sáng tạo không ngừng trong hành trình kiếm tìm câu trả lời.

 

 

 

 

 

 

Với một khát vọng lớn, Trung Nguyên đã tạo cho mình một lối đi riêng khác biệt, đặc biệt. Kế thừa và phát huy những giá trị di sản của cà phê Việt Nam, những sản phẩm cà phê tuyệt ngon, nổi tiếng với tên gọi Sáng tạo 1, 2, 3, 4, 5, 8 cùng các dòng sản phẩm cà phê rang xay chữ I (Khát vọng khởi nghiệp), S (Chinh phục thành công), Nâu (Sức sống đại ngàn), Chế phin… lần lượt được Trung Nguyên cho ra đời. Lần đầu tiên, khách hàng có thể chọn lựa cho mình hương vị cà phê phù hợp với khẩu vị, gu của riêng mình.

Không chỉ vậy, Trung Nguyên còn tạo nên phong cách thưởng thức cà phê “theo kiểu Trung Nguyên” với những cửa hàng đối chứng, nơi khách hàng vừa chọn được các sản phẩm cà phê chất lượng, vừa được hướng dẫn cách pha chế và thưởng thức cà phê để kiểm chứng. Đây cũng là lần đầu tiên, khách hàng được trải nghiệm được “chất” của cà phê, thấy được sự khác biệt đặc trưng giữa cà phê Robusta và Arabica, giữa Culi Robusta và cà phê Sẻ, cà phê Chồn… Sự sáng tạo và chất lượng sản phẩm của Trung Nguyên lúc bấy giờ đã dẫn dắt và định hình gu cà phê ngon của người Việt. Đến nay, người yêu cà phê trên thế giới vẫn gọi tất cả các loại cà phê ngon, có gu của Việt Nam là cà phê Trung Nguyên như một chỉ dẫn cho thị trường cà phê Việt Nam. 

 

 

 

 

 

 

Trong một thế giới toàn cầu hóa, sự cạnh tranh thương hiệu không còn dừng lại ở lãnh địa kinh tế thương mại, mà còn phụ thuộc vào bản sắc văn hóa. Ngay từ đầu, Trung Nguyên Legend đã nhận lãnh trách nhiệm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa thưởng thức cà phê, khẳng định vị thế của một cường quốc cà phê. Không chỉ quyết tâm lấy lại giá trị thực mà cà phê Việt xứng đáng được hưởng, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã và đang thực thi các chiến lược tổng thể, hình thành một hệ sinh thái cà phê toàn diện và bền vững từ Cà phê vật chất – Cà phê tinh thần – Cà phê xã hội, góp phần kiến tạo nên một dân tộc hình mẫu và xây dựng một hệ sinh thái chữa lành giúp mỗi người có thể đạt tới sự giàu có, hạnh phúc đích thực.  

Hiện tại, Trung Nguyên Legend có 6 dòng sản phẩm chính là: Café Trung Nguyên cao cấp (Cà phê Chồn Weasel, cà phê Chồn Legendee và cà phê Sáng tạo 8.), Café rang xay (Rang xay phổ thông, sản phẩm chế phin 1-5 và sản phẩm sáng tạo 1-5.), Café hạt nguyên chất, Café hòa tan G7, Café tươi và Cream đặc có đường.

 

 

 

 

 

 

Với tinh thần sáng tạo, kiên định theo đuổi tầm nhìn, sách lược khác biệt, đặc biệt, duy nhất, Trung Nguyên vẫn luôn khẳng định vị thế thương hiệu nổi danh của tập đoàn cà phê số 1, mang lại giá trị đa lợi ích bền vững cho xã hội, góp phần tôn vinh và nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt Nam trên thế giới.

Ngoài các hoạt động chính của doanh nghiệp, Trung Nguyên Legend còn là một trong những đơn vị doanh nghiệp đi đầu trong việc tôt chức các hoạt động cộng đồng. Một số chương trình cộng đồng do Trung Nguyên Legend thực hiện như: Sáng tạo vì thương hiệu Việt: Khuyến khích người tiêu dùng Việt Nam tích cực dùng hàng Việt Nam; Quỹ khơi nguồn sáng tạo: Nhằm hỗ trợ và khuyến khích các sinh viên đã cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt được những thành tích nổi bật trong học tập; Diễn đàn Nước Việt ta nhỏ hay không nhỏ và chương trình Ngày hành động vì nước Việt vĩ đại; Chương trình Cùng Trung Nguyên tôi chúc Việt Nam và Ngày hội sáng tạo vì khát vọng Việt: nhằm kêu gọi tinh thần khát vọng lớn trong khởi nghiệp kiến quốc của thế hệ trẻ để thay đổi đời mình và vì một Việt Nam khát vọng, sáng tạo, yêu thương và thịnh vượng.

 

 

 

 

 

 

(WOWTIMES) Những dấu mốc quan trọng của Tập đoàn Trung Nguyên Legend trong 26 năm hình thành và phát triển. 

Ngày 16/06/1996: Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ thành lập Trung Nguyên tại Buôn Ma Thuột – thủ phủ cà phê Việt Nam, với số vốn đầu tiên là chiếc xe đạp cọc cạch với niềm tin và ý chí mãnh liệt của tuổi trẻ cùng với khát vọng xây dựng một Thương hiệu cà phê nổi tiếng, đưa hương vị cà phê Việt Nam lan tỏa khắp thế giới.

 

 

 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend 

 

Năm 1998: Thành lập quán cà phê đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh là bước khởi đầu cho việc hình thành hệ thống quán Trung Nguyên tại các tỉnh thành Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Năm 2001: Nhượng quyền thành công tại Nhật Bản, Singapore. Công bố khẩu hiệu: “Khơi nguồn Sáng tạo” với sản phẩm được chắt lọc từ những hạt cà phê ngon nhất, công nghệ hiện đại, bí quyết Phương Đông độc đáo không thể sao chép hòa cùng những đam mê tột bậc đã đưa Trung Nguyên chinh phục người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Ngày 23/11/2003: Sản phẩm cà phê hòa tan G7 ra đời bằng sự kiện “Ngày hội cà phê hòa tan G7” tại dinh Thống Nhất đã thu hút hàng nghìn lượt người tham gia và ghi dấu ấn bằng cuộc thử mù bình chọn trực tiếp sản phẩm cà phê hòa tan ưa thích nhất giữa G7 và Thương hiệu cà phê lớn trên thế giới. Kết quả có 89% người chọn G7 là sản phẩm ưa thích nhất.

Năm 2010: Sản phẩm cà phê Trung Nguyên được xuất khẩu đến hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, tiêu biểu như Mỹ, Canada, Nga, Anh, Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Asean…

Năm 2012: Thương hiệu cà phê được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất. Cà phê Trung Nguyên là Thương hiệu số 1 tại Việt Nam với số lượng người tiêu dùng cà phê lớn nhất. Có 11 triệu/17 triệu hộ gia đình Việt Nam mua các sản phẩm cà phê Trung Nguyên. Phát động Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc với Ngày hội Sáng tạo Vì khát vọng Việt thu hút hơn 50.000 người tham gia.

 

 

 

 

 

 

Năm 2016: Công bố Danh xưng, Tầm nhìn, Sứ mạng mới. Ra mắt không gian Trung Nguyên Legend Café – The Energy Coffee That Changes Life, trở thành chuỗi quán cà phê lớn nhất Đông Nam Á. Trao tặng 2 triệu cuốn sách đổi đời trong Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt.

Năm 2017: Trung Nguyên Legend chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Thượng Hải (Trung Quốc), một trong những trung tâm thương mại, tài chính bậc nhất thế giới. Ra mắt Mô hình E-Coffee: Hệ thống cà phê Chuyên biệt – Đặc biệt, Cà phê Năng lượng – Cà phê Đổi đời.

Năm 2018: Khánh thành Bảo tàng Thế Giới Cà Phê tại “Thủ phủ cà phê toàn cầu” Buôn Ma Thuột. Ra mắt bộ tuyệt phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên Legend Capsule.

Năm 2019: Khởi động Hành trình Từ Trái Tim, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc đến với vùng núi cao và vùng biển đảo xa xôi nhất của tổ quốc.

Năm 2020: Ra mắt Show trải nghiệm 3 Nền Văn Minh Cà Phê: Ottoman – Roman – Thiền.

Năm 2021: Khánh thành nhà mẫu và các khu tiện ích của Dự án Thành Phố Cà Phê.

 

 

 

Dự án Thành phố Cà Phê

 

Những danh hiệu và giải thưởng mà Trung Nguyên Legend đặt được.

Cà phê Trung Nguyên được Bộ Ngoại giao chọn là "Đại sứ Ngoại giao Văn hóa"

Trung Nguyên Legend vinh dự nhận được Giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao.

Năm 2010: Trung Nguyên Legend vinh dự được trao tặng Giải thưởng Sao vàng đất Việt.

Năm 2011: Trung Nguyên Legend vinh dự được trao tặng Giải vàng chất lượng quốc gia.

Năm 2012: Trung Nguyên Legend vinh dự được trao tặng Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia.

Năm 2014: Trung Nguyên Legend vinh dự nhận được Chứng nhận Doanh nghiệp xuất sắc châu Á – Thái Bình Dương 

 

Nguồn: Trang web TRUNG NGUYÊN LEGEND, tổng hợp thông tin, (Hình ảnh: Internet)

 

TRUNG NGUYÊN LEGEND 

Tổ chức Niên lịch và Thành tựu Việt Nam (WOWTIMES) - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trân trọng chúc mừng ngày thành lập của các đơn vị có ngày kỷ niệm trong ngày 16/06/2022. Kính chúc các Cơ quan, Đơn vị, Doanh nghiệp có nhiều thành tựu hơn trên những chặng đường tiếp theo.

26 năm ngày thành lập Công ty cổ phần Á Châu (16/6/1996 – 16/6/2022)

29 năm ngày thành lập Tập đoàn Tân Hoàng Minh (16/6/1993 – 16/6/2022)

55 năm ngày thành lập Trung tâm Kiểm nghiệm Thanh Hóa (16/6/1967 – 16/6/2022)

66 năm ngày thành lập Bệnh xá Bưu Điện (16/6/1956 – 16/6/2022)

57 năm ngày thành lập Nhà máy Z115 (Công ty TNHH Một thành viên Điện cơ hoá chất 15) (16/6/1965- 16/6/2022)

11 năm ngày thành lập Công ty TNHH Xây dựng và Thiết bị Bilico ((16/6/2011- 16/6/2022)

 

 

 

 

theo Nguyễn Quyên- Wowtimes- Nienlich.vn

 
 

 

Content1 (mobil)