[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] AEON Việt Nam: Hành trình 10 năm phát triển tại Việt Nam của Thương hiệu nhà bán lẻ lâu đời đến từ Nhật Bản

22-07-2022

(Kỷ lục - WowTimes) Tại Việt Nam, AEON Việt Nam đang phát triển và vận hành các trung tâm mua sắm theo mô hình “Một điểm đến” – đáp ứng đầy đủ tất cả dịch vụ và nhu cầu của khách hàng, từ mua sắm, ăn uống đến vui chơi, tài chính, ngân hàng, giải trí và giáo dục.

Được thành lập từ năm 1758, với lịch sử trải dài trên 260 năm, Tập đoàn AEON là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản, với triết lý kinh doanh Lấy Khách hàng làm trọng tâm. Tính đến đầu năm 2021, Aeon đã mở rộng kinh doanh tại 14 Quốc gia với 19,288 địa điểm kinh doanh trên toàn thế giới.

AEON chính thức tìm hiểu và hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 2009 dưới hình thức Văn phòng Đại diện. Ngày 07/10/2011, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức thành lập, đầu tư và kinh doanh bán lẻ đa dạng. Tại Việt Nam, AEON Việt Nam đang phát triển và vận hành các trung tâm mua sắm theo mô hình “Một điểm đến” – đáp ứng đầy đủ tất cả dịch vụ và nhu cầu của khách hàng, từ mua sắm, ăn uống đến vui chơi, tài chính, ngân hàng, giải trí và giáo dục. Phối hợp cùng với các lĩnh vực kinh doanh khác, AEON Việt Nam đang nỗ lực gia tăng các dịch vụ và cơ sở hạ tầng để bắt kịp với những xu hướng mới của xã hội.

 

 

 

 

Kể từ khi khai trương Trung tâm Mua sắm đầu tiên là AEON – Tân Phú vào năm 2014, Aeon Việt Nam đã và đang đẩy mạnh phát triển kinh doanh trên toàn quốc. Tính đến nay, Aeon Việt Nam đã có mặt tại 6 tỉnh thành, đầu tư kinh doanh chủ đạo vào 5 lĩnh vực bán lẻ: Trung tâm Mua sắm, Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị, Cửa hàng Chuyên doanh, Thương mại điện tử, Siêu thị vừa và nhỏ.

Tính đến hết năm 2020, tại Việt Nam, AEON Việt Nam đã khai trương và đưa vào vận hành toàn quốc 06 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị: TTBHTH & Siêu thị AEON – Tân Phú Celadon (Quận Tân Phú, TP.HCM); TTBHTH & Siêu thị AEON – Bình Dương Canary (Bình Dương); TTBHTH & Siêu thị AEON – Long Biên (Quận Long Biên, Hà Nội); TTBHTH & Siêu thị AEON – Bình Tân (Quận Bình Tân, TP.HCM); TTBHTH & Siêu thị AEON – Hà Đông (Quận Hà Đông, Hà Nội); TTBHTH & Siêu thị AEON – Hải Phòng Lê Chân (Quận Lê Chân, Hải Phòng.

 

 

 

Với diện tích hơn 70.000 m2, trung tâm thương mại AEON MALL Tân Phú Celadon là một trung tâm phức hợp với nhiều tiện ích hoàn hảo dành cho gia đình như siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng, nhà hàng, rạp chiếu phim, khu vui chơi, ... khai trương vào tháng 1/2014

 

 

 

Siêu thị AEON – Bình Dương Canary tại Số 01 Đại Lộ Bình Dương, Khu phố Bình Giao, Phường Thuận Giao, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương khai trương vào tháng 11/2014

 

 

Trung tâm Mua sắm AEON Bình Tân khai trương vào tháng 7/2016

 

Mô hình này đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng một cách toàn diện bao gồm thực phẩm, quần áo và các đồ gia dụng, điện máy, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đồ mẹ và bé… AEON Việt Nam nỗ lực mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, góp phần tăng tính thuận tiện, thoải mái và làm phong phú cuộc sống của khách hàng ở khu vực vùng ven.

AEON Việt Nam đang vận hành 29 Cửa hàng chuyên doanh với các loại hình:

AEON Wellnes: Cung cấp đa dạng các mặt hàng về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp bao gồm mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc da và tóc, thực phẩm chức năng, các mặt hàng trang điểm và dược phẩm.
Cửa hàng Molly Fantasy thuộc Công ty TNHH AEON Fantasy Việt Nam (với 35% vốn đầu tư từ AEON Việt Nam): Là khu vui chơi, giải trí hiện đại, hấp dẫn với đa dạng các hoạt động dành cho trẻ em thỏa sức khám phá và trải nghiệm bên gia đình và bạn bè.

 

 

 


Glam Beautique: Glam Beautique là một trong những cửa hàng mỹ phẩm, nước hoa và chăm sóc sức khỏe lớn tại Việt Nam, với sự kết hợp giữa cửa hàng AEON Wellness và các thương hiệu lớn như Shiseido, Lancome, Laneige, Astalift, Sulwhasoo, … Glam Beautique cung cấp các dịch vụ đặc biệt như: Góc trang điểm Makeup Station & K-Beauty, Khu sản phẩm Natural & Organic, Tư vấn, chăm sóc và đo khám sức khỏe.

Petemo: Là mô hình “pet shop” theo tiêu chuẩn Nhật Bản, đáp ứng nhu cầu mua sắm các sản phẩm chính hãng và cung cấp các dịch vụ đa dạng dành cho thú cưng. Petemo mong muốn trở thành hệ thống cửa hàng uy tín nhất, nơi thú cưng của khách hàng được phục vụ và chăm sóc tốt nhất.

Cửa hàng đồng giá Daiso: Phục vụ các nhu yếu phẩm từ thương hiệu DAISO Nhật Bản như đồ gia dụng, văn phòng phẩm, đồ làm vườn và làm bếp…

AEON Bicycle: Cung cấp đa dạng các loại xe đạp từ Bicycle City - xe đạp thành phố đến xe đạp dễ sử dụng cho cả người mới bắt đầu tập chạy và cả xe đạp gia đình.

 

 

 

 

Cùng với sự phát triển của xu hướng kỹ thuật số tại thị trường Việt nam, AEON Việt Nam đã ra mắt trang web thương mại điện tử chính thức có tên là AEON ESHOP từ năm 2017. Đối với phân khúc kinh doanh này, chúng tôi cung cấp nhiều sản phẩm đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng, trong đó nổi bật là các sản phẩm từ Nhật có chất lượng cao. Đặc biệt, chúng tôi tập trung chủ yếu vào việc giới thiệu và thúc đẩy nhãn hiệu riêng của AEON – những sản phẩm của TOPVALU đến với khách hàng tiêu dùng.

 

 

 

 

Trong năm 2020, AEON Việt Nam ra mắt lĩnh vực kinh doanh mới là hệ thống Siêu thị AEON MaxValu mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, an toàn cho sức khỏe với nhiều sản phẩm đa dạng, dịch vụ chu đáo tận tâm theo tiêu chuẩn Nhật Bản. AEON MaxValu Ecopark đầu tiên ra mắt tại Hưng Yên vào giữa tháng 8/2020.

 

 

 

AEON MaxValu – chuỗi siêu thị đầu tiên thuộc lĩnh vực Siêu thị vừa và nhỏ của AEON Việt Nam.

 

Việt Nam được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng cho lĩnh vực bán lẻ. Đó cũng chính là lý do Việt Nam được nhận định là thị trường trọng yếu trong chiến lược đầu tư và phát triển của tập đoàn AEON, bên cạnh Nhật Bản. Vì vậy, AEON Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh nâng cao phong cách sống hàng ngày cho khách hàng và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam bằng cách thúc đẩy, cải tiến và đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh bán lẻ để gia tăng và mang tới những giá trị mới cho khách hàng tại Việt Nam.

Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng Giám Đốc của Công ty TNHH AEON Việt Nam cho biết: Giữ vững triết lý “Tất cả vì khách hàng” và lời cam kết “mang đến cho khách hàng sự an tâm và sự tin cậy trong cuộc sống hàng ngày”, chúng tôi nỗ lực không ngừng để góp phần nâng tầm phong cách sống của khách hàng bằng việc cung cấp sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, nâng cao trải nghiệm mua sắm và tiện ích trong cuộc sống hàng ngày của Khách hàng.Đóng góp cho cộng đồng địa phương là một phần trong triết lý cơ bản của AEON, trong mục tiêu hướng tới việc trở thành một công dân doanh nghiệp hình mẫu bằng việc thực hiện chính sách hoạt động trách nhiệm xã hội. Kể từ khi có mặt ở thị trường Việt Nam vào năm 2009, AEON Việt Nam liên tục triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội dựa trên 3 trụ cột chính: Quản trị môi trường và tài nguyên, Nuôi dưỡng thế hệ trẻ và Hỗ trợ cộng đồng.

 

 

 

Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng Giám đốc của Công ty TNHH AEON Việt Nam

 

Tính đến tháng 10/2020, Aeon Việt Nam đã góp phần trồng hơn 100.000 cây thông qua các hoạt động trồng cây phối hợp với Quỹ Môi trường AEON. Bên cạnh đó, tính đến tháng 12/2020, đã có gần 1.000 sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội nhận được Học bổng AEON với sự phối hợp của Quỹ AEON 1%.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, Lễ trao Học bổng AEON lần thứ 13 cho sinh viên tại TP.HCM đã diễn ra với hình thức trực tuyến, đón tiếp sự tham dự đầy đủ từ c��� đầu cầu Việt Nam và Nhật Bản. Thông qua hành trình Học bổng AEON năm 2021, AEON Việt Nam mong muốn không chỉ góp phần trang bị kiến thức, kĩ năng mà còn tạo điều kiện để các em sinh viên tương tác, tìm hiểu doanh nghiệp, sẵn sàng chuẩn bị phát triển trong trạng thái bình thường mới.

 

 

 

Học bổng AEON lần thứ 13 diễn ra trực tuyến, trao tặng 40 suất học bổng cho sinh viên thuộc 03 trường đại học tại TP.HCM

 

Ngày 9 tháng 12 năm 2020, nhằm chung tay giúp đỡ người dân khu vực miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai do mưa lũ gây ra, công ty TNHH AEON Việt Nam, Công đoàn cơ sở AEON Việt Nam và công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam đã phối hợp cùng Cơ quan đại diện phía Nam - Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức các hoạt động hỗ trợ và ủng hộ đồng bào miền Trung với tổng giá trị 600 triệu đồng. Nguồn hỗ trợ do tập thể cán bộ nhân viên của AEON Việt Nam, AEON TOPVALU Việt Nam đóng góp và một phần trích từ hoạt động kinh doanh của hai công ty.

 

 

 

Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam trao 25 tỷ đồng đóng góp Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19

 

Ngày 21/06/2021, Tập đoàn AEON công bố đóng góp 25 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19, chung tay cùng Chính Phủ Việt Nam thúc đẩy tiến trình mua và tiêm vắc-xin cho người dân và lực lượng lao động, góp phần mang đến sự an tâm cho cộng đồng và sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Vào tháng 9 năm 2019, AEON Việt Nam đã chính thức phát động Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần để chung tay cùng cộng đồng giải quyết vấn đề rác thải nhựa dùng 1 lần bằng cách khuyến khích khách hàng sử dụng túi riêng khi mua sắm tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON trên toàn quốc. Năm 2022, Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần của AEON Việt Nam tiến thêm một bước mới với sáng kiến “Rent a bag” – Cho khách hàng mượn túi môi trường với sự đồng hành của Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE).

 

 

 

 

Sáng kiến “Rent a bag” là một bước tiến mới của Dư án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần” của AEON Việt Nam (khởi động vào cuối năm 2019), thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững của nhà bán lẻ này. Tính đến cuối năm 2021, dự án đã ghi nhận các kết quả tích cực, trong đó 5% số lượng giao dịch tại hệ thống TT BHTH và Siêu thị AEON không dùng túi nilong dùng 1 lần và gần 90% nhân viên từ chối túi nilong dùng 1 lần. Sáng kiến này góp phần gia tăng số lượng khách hàng sử dụng túi riêng/túi môi trường khi mua sắm tại AEON, từ đó đóng góp vào mục tiêu giảm thiểu lượng túi nilong dùng 1 lần.

 

MỘT SỐ THÀNH TỰU TIÊU BIỂU

Năm 2016: Top 5 Nơi làm việc hấp dẫn nhất trong ngành bán lẻ do Jobstreet.com bình chọn

                   Top 7 Nhà tuyển dụng lý tưởng nhất Việt Nam do Universum 2016 bình chọn

Năm 2017: Top 81 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do Anphabe bình chọn

Năm 2019, 2020, 2021: AEON Việt Nam được vinh danh là một trong những môi trường làm việc tốt nhất ở Châu Á

 

 

 

AEON Việt Nam vào Top môi trường làm việc tốt nhất Châu Á năm 2020

 

Năm 2021, Chi nhánh Công ty TNHH Aeonmall Việt Nam tại Hải Phòng xác lập Kỷ lục Việt Nam với: Mô hình người tuyết lớn nhất Việt Nam.

 

 

 

 

 


Năm 2022: AEON Việt Nam được 14.000 sinh viên bình chọn trong Top 50 nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên, vào Top 2 và Top 3 thương hiệu được yêu thích nhất với sinh viên theo học ngành xã hội và ngành kinh doanh, theo công bố của Anphabe.

 

 

 


AEON Việt Nam đặt mục tiêu mở 30 trung tâm mua sắm lớn vào năm 2030, tăng tốc đạt 100 siêu thị vừa và nhỏ MaxValu vào năm 2025, song song với việc đẩy mạnh phát triển mảng thương mại điện tử và các chuỗi cửa hàng chuyên doanh như Glam Beautique, PETEMO, AEON Bicycle… Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho mục tiêu mở rộng kinh doanh, doanh nghiệp luôn chú trọng đầu tư vào chiến lược đào tạo và phát triển nhân sự trong dài hạn, hướng đến mục tiêu trở thành Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam

Với triết lý kinh doanh “Theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người, đóng góp cho cộng đồng địa phương” và tầm nhìn trở thành “Công ty bán lẻ trụ cột không thể thiếu tại thị trường Việt Nam” thông qua việc cùng kiến tạo các giá trị chung, AEON Việt Nam đã và đang nỗ lực trở thành công dân doanh nghiệp hình mẫu, góp phần vào sự phát triển bền vững của các địa phương nơi Công ty hiện diện nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Năm 2022, trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập đơn vị, AEON Việt Nam dự kiến sẽ xác lập 02 Kỷ lục Việt Nam về

- Bức tranh ghép bằng lồng đèn, vẽ họa tiết màu nước lớn nhất Việt Nam.

- Mô hình Tháp lồng đèn 8 tầng cao nhất Việt Nam.

Sự kiện xác lập dự kiến diễn ra vào tối 23/7/2022 tại TP.Hồ Chí Minh.

 

THEO Ngọc Hà - WowTimes (Tổng hợp)


 

Content1 (mobil)