[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] "Nữ tướng cà phê" Lê Hoàng Diệp Thảo và hành trình 26 năm tôn vinh cà phê Việt

19-11-2022

(WOWTIMES - VIETKINGS) Bà Lê Hoàng Diệp Thảo hiện là Tổng Giám đốc công ty Trung Nguyên International (TNI), TNI King Coffee. Bà cũng là người đồng sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên (TNG) - thương hiệu quốc gia đáng tự hào của Việt Nam. Trong 26 năm qua, nữ doanh nhân đã chứng tỏ mình là một nhà lãnh đạo có tư tưởng táo bạo, người có các quyết định chiến lược thúc đẩy sự phát triển của Trung Nguyên trở thành thương hiệu cà phê số 1 tại Việt Nam và là một trong những nhà sản xuất cà phê lớn nhất ở Châu Á.

 

 

 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo (CEO TNI King Coffee) và thương hiệu King Coffee. (Ảnh: nld.com.vn)

 

NỮ HOÀNG CÀ PHÊ VÀ KHÁT VỌNG ĐƯA CÀ PHÊ VIỆT RA THẾ GIỚI

Lê Hoàng Diệp Thảo vốn là một nữ doanh nhân rất nổi tiếng trên thương trường Việt Nam, nhất là trong ngành cà phê. Sinh ra và lớn lên cùng những hạt cà phê tại mảnh đất Gia Lai, bà Lê Hoàng Diệp Thảo sớm đã có những cảm nhận rõ ràng về nguồn lợi của loại nông sản này mang lại cho phố núi. Với cơ duyên gặp gỡ ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà đã cùng ông Vũ sáng lập nên "đế chế" cà phê Trung Nguyên. Suốt quãng đường dài phát triển trong giai đoạn những năm 1996 - 2014, bà Thảo đã gắn bó cùng ông Vũ nỗ lực không ngừng đưa Trung Nguyên cũng như cà phê Việt Nam lên tầm cao mới trên trường quốc tế.

 

 

 

Bà từng chia sẻ "Khát vọng lớn nhất của tôi là đưa thương hiệu Việt ra thế giới, có thể ngang tầm và cạnh tranh với các công ty đa quốc gia trong ngành cà phê" (Ảnh: Internet)

 

Năm 2000: Chiến lược nhượng quyền chính thức khởi xưởng, mở ra tận 400 - 500 quán cà phê Trung Nguyên trên toàn đất nước. Ngoài ra, tập đoàn cũng tiến hành mở xưởng sản xuất cà phê hòa tan mang tên G7. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đặc biệt có công lớn trong việc đưa Trung Nguyên và G7 trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam, vươn ra tầm thế giới. 

Năm 2006: Việc ra đời công ty Trung Nguyên International (TNI) có trụ sở tại Singapore đã đem đến cho G7 sự thành công vang dội. Thương hiệu hiện xuất hiện tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, khẳng định chắc nịch về hương vị cũng như chất lượng và quy mô ngành cà phê Việt Nam.

Năm 2015: Bà Diệp Thảo ra mắt thương hiệu cà phê của riêng mình mang tên King Coffee tại Mỹ. 

Năm 2018: TNI King Coffee đã đánh dấu giai đoạn tăng trưởng quan trọng của bà Thảo. Từ một thương hiệu mới gia nhập thị trường, chỉ sau 5 năm, thương hiệu này đã hiện diện trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Kể cả những thị trường khó tính nhất cũng có mặt King Coffee như: Mỹ, Ấn Độ, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc,…
 

 

 

 

King Coffee chính là trang mới trong hành trình tái khởi nghiệp của nữ doanh nhân. (Ảnh: Internet)

 
NỮ DOANH NHÂN VỚI TÂM HUYẾT DÀNH TRỌN CHO NHỮNG HẠT CÀ PHÊ

Với mong ước, khát khao giúp nông dân làm giàu và tạo ra thành quả xứng đáng, bà đã cố gắng hết mình để phát triển tốt nhất ngành cà phê của Việt Nam. Bà Thảo chia sẻ "King Coffee ra mắt sản phẩm đầu tiên không phải tại Việt Nam, mà là tại Mỹ. Sau đó, King Coffee xuất hiện ở các thị trường quốc tế khác như Hàn Quốc, Singapore… rồi mới trở về Việt Nam. Điều đó có nghĩa rằng, ngay từ khi ra đời, King Coffee đã xác định tầm nhìn là trở thành một thương hiệu toàn cầu."

 

 

 

Ảnh: Internet

 

Thành công của King Coffee đến từ chính chất lượng sản phẩm, tinh túy của từng hạt cà phê được hái và chọn lọc cùng với phương pháp bí truyển phương Đông đã làm nên thương hiệu King Coffee - Vua cà phê Việt. Mỗi hạt cà phê là kết tinh của nắng gió, đất trời, được tuyển chọn thận trọng và công phu từ những vùng nguyên liệu cà phê nổi tiếng như Ethiopia, Brazil, Colombia, Guatemala,… và đặc biệt là Robusta từ thủ phủ cà phê của Việt Nam - Buôn Ma Thuột, Arabica của vùng Cầu Đất (Lâm Đồng). Các sản phẩm của King Coffee được đa dạng hóa từ cà phê hòa tan (King Coffee 3 in 1, Pure Black, Coffee & Creamer, Espresso) phù hợp với nhu cầu cuộc sống hiện đại ngày nay, rang xay giữ được chất lượng hạt cà phê nguyên chất (Gourmet Blend, Inspire Blend, Premium Blend) và Whole Bean phục vụ cà phê nguyên bản với các dòng cà phê Luxury như Weasel, Legacy, Golden, Capsules đẳng cấp. 

 

 

Các sản phẩm của King Coffee đảm bảo 4 yếu tố: Chất lượng cao, tôn trọng phẩm chất riêng của cà phê bản địa, phù hợp nhiều hình thức pha chế và được thu mua minh bạch tại các vùng cà phê nguyên liệu nổi tiếng. (Ảnh: lehoangdiepthao.com)

 

Cùng với đó, là CEO hàng đầu có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành cà phê Việt Nam, bà Diệp Thảo luôn tâm niệm vai trò cốt yếu của người nông dân trồng cà phê và mong muốn người nông dân có được tất cả các nguồn lực cần thiết để có một cuộc sống tốt đẹp hơn và một tương lai tươi sáng hơn. Vì vậy, chương trình "Happy Farmers" (Người Nông dân Hạnh phúc) - đã được triển khai để mang lại các động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững cho người nông dân trồng cà phê, thông qua cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao kiến thức và hỗ trợ họ chuyển sang các mô hình canh tác mới cho năng suất cao.

 

 

 

Dự án Happy Farmers có tầm nhìn là trở thành Nhà cung ứng Một cửa và là cánh Cổng thương mại lớn nhất của Việt Nam cho các đối tác quốc tế, không chỉ đưa nông sản, thủy sản Việt Nam ra thế giới mà còn giúp người nông dân Việt Nam có cuộc sống tốt hơn. (Ảnh: Internet)

 

Bên cạnh đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã thành lập dự án "Women Can Do" là một hệ sinh thái 4.0, nơi các chị em phụ nữ có thể trao đổi kinh nghiệm, kiến thức và học hỏi lẫn nhau. Phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, "Women Can Do" kết nối 22 triệu phụ nữ trong mạng lưới của mình, hỗ trợ 100.000 phụ nữ khởi nghiệp. Mục tiêu là thành lập 100.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) sau khi dịch Covid-19 kết thúc, đóng góp cho việc phục hồi kinh tế, tạo ra nhiều việc làm mới và giảm tỷ lệ thất nghiệp. 
 
NGƯỜI PHỤ NỮ GÓP PHẦN ĐEM KỶ LỤC THẾ GIỚI VỀ CHO ĐẤT NƯỚC
Trên hành trình tôn vinh hạt cà phê chất lượng cao của Việt Nam, bà Lê Hoàng Diệp Thảo và TNI King Coffee đã gặt hái được rất nhiều thành công. Đó là những minh chứng thiết thực nhất vì những nỗ lực và cố gắng của bà cho ngành cà phê nước nhà.
 

Năm 2022:

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được tạp chí hàng đầu của UAE là Global Business Review bình chọn là "Doanh nhân Việt Nam của năm 2022" bởi những giá trị toàn cầu mà bà đã đóng góp.

 

 

 

Ảnh: kingcoffee.com

 

Năm 2021:

"Nữ tướng cà phê" Lê Hoàng Diệp Thảo đã góp phần giúp cà phê Việt Nam cùng lúc xác lập Kỷ lục Quốc gia và Kỷ lục Thế giới do Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) cấp với kỷ lục về hạt cà phê Robustavăn hóa pha chế cà phê Việt Nam cùng nghệ thuật phối trộn và thưởng thức cà phê Việt Nam.

 

 

 

 

 

Theo thông báo từ WorldKings, Kỷ lục này được trao cho Việt Nam - Quốc gia hiện đứng đầu thế giới về năng lực sản xuất và xuất khẩu cà phê Robusta ra thị trường toàn cầu cùng nghệ thuật phối trộn, pha chế và văn hoá thưởng thức cà phê Robusta độc đáo, đa dạng nhất thế giới. (Ảnh: kyluc.vn)

 

 

Cùng trong năm, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings cũng chính thức xác lập Kỷ lục Việt Nam đến Công ty TNHH TNI King Coffee với tác phẩm "Khát vọng cà phê Robusta Việt Nam" - bức tranh nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam được làm bằng hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và các vật liệu thuần mộc của Việt Nam (như bột cà phê, vải bố, tre - nứa, màu mực cà phê,…) có chủ đề về văn hóa Tây Nguyên vô cùng đặc sắc.

 

 

 

Tác phẩm được làm từ hơn 25.000 hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và các vật liệu thuần mộc của Việt Nam với kích thước 2m x 3.5m với nội dung tái hiện lại một không gian văn hóa Tây Nguyên độc đáo.​ (Ảnh: kyluc.vn)

 

Vào tháng 12 - 2021, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng ra mắt Tự truyện truyền cảm hứng phiên bản tiếng Anh tại Expo 2020 Dubai. Nội dung sách lần đầu tiên kể những câu chuyện phi thường, đầy sức lay động, truyền cảm hứng cho người đọc từ khắp nơi trên thế giới về hành trình đặt nền móng cho sự thay đổi mang tính cách mạng trong ngành cà phê.

 

 

 

Là người dành trọn cuộc đời cho cà phê Việt Nam, bà Diệp Thảo luôn nỗ lực nâng cao nhận thức quốc tế về hương vị phong phú của cà phê Robusta. (Ảnh: lehoangdiepthao.com)

 
Năm 2020:
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã được Tạp chí Global Brands Magazine (GBM) bình chọn là CEO được ngưỡng mộ nhất trong lĩnh vực F&B (the Most Admired CEO in Food & Beverage industry). Giải thưởng là sự đánh giá cao những cống hiến không ngừng của bà trong việc truyền cảm hứng vươn lên lập nghiệp cho giới trẻ và phụ nữ Việt Nam.
Bên cạnh đó, King Coffee do bà điều hành cũng là thương hiệu cà phê duy nhất tại Việt Nam nhận được giải thưởng "Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất thế giới" (World’s Fastest Growing Coffee Brand) năm 2020 và "Thương hiệu cà phê được ưa chuộng nhất Việt Nam" năm 2019 (Most Popular Coffee Brand, Vietnam).
 

 

 

Ảnh: Internet

 
Để có được thành quả này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã phải làm việc không ngừng, cháy hết mình với tình yêu và đam mê cà phê. Những thành công mà bà tạo ra cũng chứng minh bà xứng đáng với danh xưng nữ hoàng cà phê của Việt Nam. Với tư cách là Người sáng lập và Giám đốc điều hành của King Coffee, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã và đang nỗ lực đưa những sản phẩm cà phê có chất lượng tốt nhất vươn tầm Thế giới. Bởi vì, đây chính là tách cà phê thơm ngon thật sự của Việt Nam.
 

Nga Võ (tổng hợp & biên tập) - VietKings


 

Content1 (mobil)