[BESTPLUS] TOP 100 nhãn hàng Việt chinh phục thế giới: Công ty Cổ phần Mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm - Hành trình "8 năm vươn xa" của mỹ phẩm thiên nhiên Việt (P.57)

12-09-2024

(bestplus.vn) Hình thành từ “ước mơ xanh” của nữ dược sĩ trở về từ Pháp, Cỏ Mềm đã bền bỉ vươn xa suốt 8 năm, phát triển thành thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên được tin cậy tại Việt Nam, với nhà máy đạt tiêu chuẩn CGMP và chuỗi 43 cửa hàng phân phối độc quyền khắp các tỉnh thành trên cả nước.

 

Từ 2 chữ “Lành & Thật”, đến chuỗi cửa hàng uy tín khắp cả nước

Công ty Cổ phần Mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm được sáng lập bởi bà Trịnh Đặng Thuận Thảo, dược sĩ tốt nghiệp cao học ngành Công nghiệp Dược, Đại học Strasbourg, Louis Pasteur, Pháp. Mặc dù xuất phát muộn hơn, nhưng những thương hiệu mỹ phẩm Việt, đặc biệt là các thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên cũng không ngừng nỗ lực phát triển, vừa để cạnh tranh trên thị trường, vừa góp phần tôn vinh văn hóa truyền thống Việt Nam ngay trên chính sân nhà. Trong số đó, Cỏ Mềm chính là một thương hiệu luôn để lại những dấu ấn đáng nhớ với ưu thế tận dụng nguồn thảo dược đặc trưng của khí hậu nhiệt đới Việt Nam.

 

Năm 2015, với những trăn trở, mong muốn nghiên cứu ra những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp từ thiên nhiên, thuần túy, tối giản, không chứa hóa chất độc hại, bà Thảo đã cùng các cộng sự thành lập nên thương hiệu Cỏ Mềm.

 

Nhà máy sản xuất của Cỏ Mềm là một trong những trụ cột đầu tiên được xây dựng, được đội ngũ lãnh đạo của Cỏ Mềm hướng tới tiêu chuẩn CGMP của Bộ Y tế và Ủy ban Mỹ phẩm ASEAN. Với tiêu chí “Lành & Thật”, từng công đoạn, từng yếu tố, từng nguyên liệu cũng như từng con người làm việc trong nhà máy Cỏ Mềm đều hướng tới tính minh bạch, chính trực, tiêu chuẩn sản phẩm và công suất sản xuất từ đó cũng ngày càng được nâng cao. Sau 8 năm vận hành, đến nay công suất nhà máy Cỏ Mềm đã đạt mức nửa triệu sản phẩm mỗi tháng, được công nhận đạt chuẩn ASEAN COSMETIC GMP do tổ chức ISOCERT cấp và chứng nhận toàn cầu.

 

 

Công thức hoàn hảo từ các phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Cỏ Mềm không chỉ tạo ra những sản phẩm không chứa hóa chất độc hại, thân thiện với môi trường; mà còn đưa những nguyên liệu thuần Việt trở lại với bàn trang điểm và cuộc sống của người Việt. Nhờ có Cỏ Mềm, hàng triệu người Việt được quay về với thói quen tắm gội bằng chất tạo bọt từ bồ hòn; dưỡng tóc suôn mềm bằng mần trầu, bồ kết; ướp mùi thơm tự nhiên lên da với hoa bưởi hay chống nẻ cho đôi môi bằng chiết xuất từ hạt gạo thân quen…

 

Cỏ Mềm chính là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tiên phong của Việt Nam

 

Đặc biệt, Cỏ Mềm chính là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tiên phong của Việt Nam, cho ra mắt thành công dòng mỹ phẩm Sâm 1700 từ chiết xuất sâm Lai Châu quý hiếm, do chính thương hiệu này đầu tư nhân giống và bảo tồn. Sâm Lai Châu được đánh giá là có chứa nhiều thành phần chống lão hóa cao cấp, hiệu quả hơn các giống sâm khác trên thế giới; do đó, Cỏ Mềm đã dành nhiều tâm huyết để không lãng phí nguồn dược liệu quý được thiên nhiên ban tặng.

Hiện Cỏ Mềm đã sở hữu hơn 50 cửa hàng phân phối trực tiếp trên khắp 27 tỉnh thành, dự kiến đạt tới con số 60 cửa hàng trong năm 2024. Đây cũng là thương hiệu mỹ phẩm đầu tư tới 2 phòng Nghiên cứu và Phát triển riêng với đội ngũ dược sĩ chuyên môn cao, cùng nhà máy sản xuất quy mô 10.000 m2 đạt tiêu chuẩn cGMP.

 

No photo description available.

 

9 năm phát triển để vươn tới thế giới

Định hướng phát triển bền vững, vươn tầm khu vực và quốc tế đã giúp Cỏ Mềm hội nhập sâu rộng với nhiều đối tác lớn như Tập đoàn Meta (chủ sở hữu Facebook, Instagram), khách sạn 5 sao J.W. Marriott, tập đoàn FPT hay các ngân hàng như Vietinbank, MB (Ngân hàng Quân đội), Oceanbank v.v...

Vào đầu tháng 8 vừa qua, Cỏ Mềm đã được tôn vinh trong hạng mục "Thương hiệu bản sắc Việt Nam định vị giá trị toàn cầu" tại Diễn đàn Giao lưu Kinh tế – Văn hóa Việt Nam – Ấn Độ. Đây là một giải thưởng được đánh giá theo tiêu chí UNESCO, ghi nhận cho những nỗ lực ứng dụng và phát triển thảo mộc, nét đẹp văn hoá của Việt Nam trong sự phát triển bền vững của Cỏ Mềm.

 

 

Năm 2021, Cỏ Mềm được trao Giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng Châu Á - APEA dành cho doanh nghiệp tổ chức kinh doanh xuất sắc, tạo ra sự tăng trưởng kinh tế xã hội bền vững. Đối với chị Thuận Thảo - founder của Cỏ Mềm, bất kỳ sự "không yêu thương môi trường" nào cũng đều bị từ chối. Từng nhân viên của Cỏ Mềm đều thấm nhuần tư tưởng mà chị mang đến - để gây dựng một doanh nghiệp hạnh phúc, mang những điều tốt đẹp đến với sức khỏe và cuộc sống cộng đồng.

 

MỸ PHẨM CỎ MỀM GIÀNH GIẢI "THƯƠNG HIỆU BẢN SẮC VIỆT NAM ĐỊNH VỊ GIÁ TRỊ TOÀN CẦU"

 

Tại lễ trao giải ASEAN AWARD 2024 tổ chức tại Singapore, Cỏ Mềm đã được xướng tên trong danh sách Top 10 “Thương hiệu Tiêu biểu ASEAN”, chứng minh uy tín và quy mô của thương hiệu Mỹ phẩm Thiên nhiên Cỏ Mềm không chỉ được ghi nhận trong nước mà đã và đang được đánh giá cao trong khu vực Đông Nam Á.

 

Mỹ phẩm Cỏ Mềm lọt top 10 'Thương hiệu tiêu biểu ASEAN' ảnh 1

 

Không dừng ở đó, Cỏ Mềm luôn đặt ra những tiêu chuẩn ngày một cao hơn cho chính thương hiệu của mình, từ đó khẳng định vị thế của một thương hiệu thuần Việt. Trong đó, Cỏ Mềm tiếp tục cam kết, đáp ứng các tiêu chí về kinh doanh, tổ chức uy tín có trách nhiệm với xã hội, bám sát các tôn chỉ mang tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

--------------------------------------------------------------------------------------------

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM 

TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

Văn phòng 1: 01 Đặng Văn Ngữ, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Văn phòng 2: Lầu 2, Tòa nhà Nhị Thiên Đường, 257 -253 Khuông Việt, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (0283) 8 477 477

Đăng ký Kỷ lục: 0908 254 258 - 08 333 68 555


Mỹ Hằng - WowTimes (Tổng hợp và biên tập, ảnh: Internet)


Content1 (mobil)
 
FacebookGoogle+
FacebookGoogle+
FacebookGoogle+
FacebookGoogle+
FacebookGoogle+
FacebookGoogle+
FacebookGoogle+